Gặp tai nạn do xe đi trước để rơi hàng hóa

Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do xe đi trước để rơi hàng hóa trên cao tốc và để lại hậu quả nghiêm trọng. Theo luật Giao thông đường bộ, khi lưu thông trên đường, hàng hóa vận chuyển trên xe cần phải xếp gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường và cản trở việc điều khiển của các xe khác.

Dù là một chiếc xe chở người, không đủ khả năng để chở bình nước có kích thước lớn, nhưng chủ chiếc xe được xác định là Toyota Vios có lẽ vì tiết kiệm chi phí thuê xe tải, người chủ xe này đã tìm cách để buộc vào cốp sau xe.

Không chỉ vậy, chiếc xe trên còn lưu thông trên đoạn đường có tốc độ cao. Chỉ cần một sơ suất, hậu quả cho chủ xe và những chiếc xe đi phía sau thật khó có thể lường trước.

Chỉ cần một sơ suất, hậu quả cho chủ xe và những chiếc xe đi phía sau thật khó có thể lường trước.

Đã có rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc rơi hàng hóa trên đường cao tốc xảy ra và để lại hậu quả nghiêm trọng. Vào tháng 1 năm nay, khi cuộn giấy trên xe rơ mooc không được buộc cẩn thận đã rơi xuống đường, đè trúng chiếc xe 4 chỗ phía sau. Hậu quả của vụ tai nạn này khiến 3 người trên xe bị thương.

Mới đây nhất trên cao tốc Ninh Bình, một chiếc xe cũng đã bị hư hỏng nặng khi đâm trúng hòn đá. Được biết, hòn đá này bị rơi ra từ một chiếc xe chở hàng khác.

Theo đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 16/4, chiếc xe có cam hành trình do anh Lương Quang Chung điều khiển đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội-Ninh Bình (hướng đi Ninh Bình), đoạn qua Hà Nam thì bất ngờ đâm trúng một vật cản có kích thước to ngay trước mũi xe.

Cú đâm mạnh khiến xe ô tô của anh Chung hư hỏng nặng cụm đầu xe bên phải, bung túi khí. Sau tai nạn, anh Chung kiểm tra phát hiện vật cản mình đâm phải là một tảng đá thạch anh to nguyên khối màu hồng có kích thước 30x40cm, nặng khoảng 100kg.

Đây là hàng do công ty Gia Hân vận chuyển nhưng không buộc cẩn thận rơi ra đường, dẫn đến vụ tai nạn. Phía công ty này sau đó còn chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi cho anh Chung lái kém. Trao đổi với PV Tàu và Xe, anh Chung cho biết đến hiện tại, phía công ty vận chuyển vẫn chưa liên lạc để giải quyết sự việc.,

Theo luật giao thông đường bộ hiện hành thì hàng hóa vận chuyển trên phương tiện giao thông đường bộ cần được xếp trên xe gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc được và cản trở việc điều khiển của các xe khác. Ngoài ra, việc chằng buộc hàng hóa không cẩn thận để rơi vãi xuống đường gây ra tai nạn giao thông cũng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng. Do vậy các chủ xe đừng vì chủ quan mà để lại hậu quả đáng tiếc cho các phương tiện khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.