Gặp tai nạn do xe đi trước để rơi hàng hóa

Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do xe đi trước để rơi hàng hóa trên cao tốc và để lại hậu quả nghiêm trọng. Theo luật Giao thông đường bộ, khi lưu thông trên đường, hàng hóa vận chuyển trên xe cần phải xếp gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường và cản trở việc điều khiển của các xe khác.

Dù là một chiếc xe chở người, không đủ khả năng để chở bình nước có kích thước lớn, nhưng chủ chiếc xe được xác định là Toyota Vios có lẽ vì tiết kiệm chi phí thuê xe tải, người chủ xe này đã tìm cách để buộc vào cốp sau xe.

Không chỉ vậy, chiếc xe trên còn lưu thông trên đoạn đường có tốc độ cao. Chỉ cần một sơ suất, hậu quả cho chủ xe và những chiếc xe đi phía sau thật khó có thể lường trước.

Chỉ cần một sơ suất, hậu quả cho chủ xe và những chiếc xe đi phía sau thật khó có thể lường trước.

Đã có rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc rơi hàng hóa trên đường cao tốc xảy ra và để lại hậu quả nghiêm trọng. Vào tháng 1 năm nay, khi cuộn giấy trên xe rơ mooc không được buộc cẩn thận đã rơi xuống đường, đè trúng chiếc xe 4 chỗ phía sau. Hậu quả của vụ tai nạn này khiến 3 người trên xe bị thương.

Mới đây nhất trên cao tốc Ninh Bình, một chiếc xe cũng đã bị hư hỏng nặng khi đâm trúng hòn đá. Được biết, hòn đá này bị rơi ra từ một chiếc xe chở hàng khác.

Theo đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 16/4, chiếc xe có cam hành trình do anh Lương Quang Chung điều khiển đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội-Ninh Bình (hướng đi Ninh Bình), đoạn qua Hà Nam thì bất ngờ đâm trúng một vật cản có kích thước to ngay trước mũi xe.

Cú đâm mạnh khiến xe ô tô của anh Chung hư hỏng nặng cụm đầu xe bên phải, bung túi khí. Sau tai nạn, anh Chung kiểm tra phát hiện vật cản mình đâm phải là một tảng đá thạch anh to nguyên khối màu hồng có kích thước 30x40cm, nặng khoảng 100kg.

Đây là hàng do công ty Gia Hân vận chuyển nhưng không buộc cẩn thận rơi ra đường, dẫn đến vụ tai nạn. Phía công ty này sau đó còn chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi cho anh Chung lái kém. Trao đổi với PV Tàu và Xe, anh Chung cho biết đến hiện tại, phía công ty vận chuyển vẫn chưa liên lạc để giải quyết sự việc.,

Theo luật giao thông đường bộ hiện hành thì hàng hóa vận chuyển trên phương tiện giao thông đường bộ cần được xếp trên xe gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc được và cản trở việc điều khiển của các xe khác. Ngoài ra, việc chằng buộc hàng hóa không cẩn thận để rơi vãi xuống đường gây ra tai nạn giao thông cũng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng. Do vậy các chủ xe đừng vì chủ quan mà để lại hậu quả đáng tiếc cho các phương tiện khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.