Garnacho, Mainoo rực sáng, MU lần thứ 13 vô địch FA Cup

Man Utd bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Man City trước trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên, HLV Erik Ten Hag và các học trò đã có trận đấu xuất thần trước đội bóng cùng thành phố để thoát khỏi một mùa giải trắng tay với sự tỏa sáng của hai ngôi sao trẻ Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo.

MU để thua Man City 6/7 cuộc đối đầu gần đây nhất vì vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford vào trận với tư tưởng thận trọng. Thậm chí, HLV Erik Ten Hag còn không bố trí một tiền đạo cắm đúng nghĩa khi Rammus Hojlund phải ngồi trên băng ghế dự bị.

15 phút đầu trận chứng kiến sự kiểm soát bóng vượt trội của thầy trò Pep Guardiola. Tuy nhiên, không có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Chỉ đến khi sai số bắt đầu xảy ra nhiều hơn từ phía hàng phòng ngự Man City, những tình huống đáng chú ý mới bắt đầu đến.

Garnacho mở tỉ số cho MU sau sai lầm từ hàng phòng ngự của Man City - Nguồn: CNN.

Một trong số đó đã đem về bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford. Phút 30, từ đường chuyền dài của Diogo Dalot, tưởng chừng pha phá bẫy việt vị của Garnacho để băng xuống đối mặt không có gì nguy hiểm nhưng sự thiếu ăn ý của Josko Gvardiol và thủ môn Stefan Ortega đã khiến Man City phải nhận bàn thua.

Có được bàn thắng, thầy trò HLV Erik Ten Hag chơi tự tin hơn nhiều so với những phút đầu. Tận dụng tâm lý hưng phấn, 8 phút sau đó, tình huống phối hợp giữa bộ ba Marcus Rashford – Alejandro Garnacho – Bruno Fernandes đã được ngôi sao trẻ Kobbie Mainoo chuyển hóa thành bàn thắng và nâng đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ". Việc dẫn trước 2-0 khi kết thúc hiệp một là một kết quả ít ai ngờ tới, ngay cả với những cổ động viên lạc quan nhất của đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Kobbie Mainoo nhân đôi cách biệt chỉ 8 phút sau khi có được bàn mở tỉ số - Nguồn: The Sun.

Để thua với cách biệt hai bàn trong 45 phút đầu tiên, Man City không còn cách nào khác ngoài việc tràn lên tấn công. Những ngôi sao tuyến trên như Jeremy Doku hay Julian Alvarez được HLV Pep Guardiola lần lượt đưa vào sân để thay cho Matteo Kovacic và Kevin De Bruyne.

Phút 55, cầu thủ người Bỉ vào sân thay người Jeremy Doku vượt qua Wan-Bissaka bên hành lang trái và đưa bóng đến vị trí của Erling Haaland. Đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo Na Uy lại đưa bóng trúng xà ngang. 4 phút sau, Kyle Walker lại thử tài thủ thành Andre Onana với cú sút xa từ khoảng cách 30 m. Tuy nhiên thủ môn người Cameroon vẫn rất xuất sắc trong khung gỗ.

Phải đến phút 87, Jeremy Doku mới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha độc diễn bên hành lang trái. Trong tình huống này, Onana đã bị che khuất tầm nhìn khiến thủ thành 28 tuổi không thể có điều kiện tốt nhất để cản phá. Trong những phút còn lại, thời gian là quá ngắn để Man City có thể tìm được bàn thắng san hòa tỷ số.

Chức vô địch FA Cup thứ 13 của MU giúp họ thoát khỏi một mùa giải trắng tay - Nguồn: The Guardian.

Chiến thắng 2-1 trước đội bóng hàng xóm giúp Man Utd có lần thứ 13 vô địch FA Cup, chỉ còn kém một danh hiệu so với CLB giàu thành tích nhất tại đấu trường này là Arsenal với 13 lần. Đồng thời, chức vô địch còn giúp MU sẽ có mặt tại sân chơi Europa League mùa tới bất chấp chỉ đứng thứ 8 ở giải quốc nội mùa này. Trong khi đó, Man City không thể viết tiếp lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên vô địch cả Ngoại hạng Anh và FA Cup trong hai mùa giải liên tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu giữa Slovenia và Đan Mạch đã diễn ra không quá hấp dẫn, nhưng cũng cống hiến cho khán giả những bất ngờ thú vị cùng với dấu ấn của sự may mắn.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng đội tuyển Hà Lan lại khá vất vả trước cuộc đối đầu với Ba Lan trong trận ra quân tại bảng D ở VCK Euro 2024. ''Những cơn lốc màu cam' đã phải nhờ đến sự may mắn của "gà son" Wout Weghorst mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 2 - 1 ở những phút cuối.

Tại thành phố Hamburg, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Hà Lan và Ba Lan, một người đàn ông lạ mặt đã cầm rìu và đe dọa những người xung quanh. Sự việc buộc cảnh sát khu vực phải nổ súng bắn hạ kẻ gây rối.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.