Gaza hứng chịu các cuộc không kích chưa từng có từ Israel

Hãng thông tấn WAFA của Palestine đưa tin , trong đêm 5/11, Dải Gaza lại phải hứng chịu các cuộc không kích kích chưa từng có từ Israel.

Các cuộc ném bom của Israel diễn ra trên khắp vùng lãnh thổ bị phong toả, nhưng trọng tâm là khu vực thành phố Gaza. Cũng trong đêm 05/11, người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn tướng Daniel Hagari cho biết, lữ đoàn Golani đã hoàn tất việc bao vây thành phố Gaza, thủ phủ của Dải Gaza và đã tiến tới bờ biển của vùng lãnh thổ này.

Theo Chuẩn tướng Hagari, đây là một bước tiến đáng kể trong quá trình gia tăng áp lực đối với lực lượng Hamas và đánh dấu việc hoàn tất chia cắt Dải Gaza thành hai miền Bắc-Nam. Các quan chức y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát cho biết, tính đến nay đã có hơn 9.770 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel được tiến hành sau khi phong trào vũ trang Hamas phát động cuộc tấn công bất ngờ vào miền Nam Israel hôm 07/10, khiến 1.400 người thiệt mạng và bắt giữ hơn 240 con tin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.