Gaza hứng đòn giáng trả của Israel

Giao tranh giữa các nhóm vũ trang tại dải Gaza với quân đội Israel đã khiến hơn 900 người tại Israel và gần 700 người tại dải Gaza thiệt mạng, hơn 6.000 người khác bị thương, hàng trăm nghìn người phải di tản. Bước sang ngày thứ 4, Israel vẫn tiếp tục các màn không kích đáp trả, khiến Gaza “tổn thất lớn”.

Hơn hai ngày sau khi các tay súng Hamas xâm nhập vào lãnh thổ Israel từ dải Gaza, quân đội Israel vẫn đang chiến đấu nhằm giành quyền kiểm soát các thị trấn đang nằm trong tay Hamas.

Trong một tuyên bố, tư lệnh quân đội Israel - Herzi Halevi dự đoán, giao tranh sẽ còn kéo dài và phức tạp. Israel đồng thời tiến hành không kích Gaza, khiến nhiều tòa nhà, đường xá đã bị phá hủy hoặc hư hại nặng nề.

Theo Cơ quan cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc, trong 24 giờ qua, hơn 187.000 người dân Gaza đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Trong khi đó, phong trào Hamas đe dọa sẽ hành quyết một con tin, trong số hơn 100 con tin họ bắt cóc hôm 07/10, tương xứng với mỗi cuộc tấn công của Israel. Mặc dù vậy, phó thủ lĩnh chính trị của Hamas - Moussa Abu Marzouk cũng cho biết, lực lượng này luôn để ngỏ khả năng thảo luận về một thỏa thuận ngừng bắn với Israel, sau khi đạt được mục tiêu đề ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Các nhà khoa học Thái Lan đã thả thành công những chú rùa da tại vùng biển ngoài khơi đảo Phuket.

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan biến đổi khí hậu và môi trường thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết nước này có thể phải xem xét việc di dời thủ đô Bangkok do nước biển dâng. Nhiều dự báo cho thấy thủ đô Bangkok nằm ở vùng trũng, có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm trước cuối thế kỷ này.

Mối quan hệ Nga, Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự ổn định của thế giới - đây là khẳng định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.