Gaza triển khai chiến dịch vaccine bại liệt đợt hai

Theo thông tin từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Gaza - nơi đang bị chiến tranh tàn phá, sẽ sớm triển khai đợt uống vaccine chống bại liệt mới cho khoảng 590.000 trẻ dưới 10 tuổi.

Đợt uống vaccine lần thứ hai này dự kiến bắt đầu vào thứ Hai (ngày 14/10).

Giám đốc điều hành UNICEF, Catherine Russell thông báo trên mạng xã hội rằng, vòng tiêm chủng bại liệt thứ hai tại Dải Gaza sẽ triển khai vaccine dạng uống cho khoảng 590.000 trẻ em dưới 10 tuổi.

Bà Catherine Russell cho biết, thoả thuận ngừng bắn tạm thời tại khu vực đã được thông qua. Vòng uống - tiêm chủng thứ hai diễn ra sau thành công của đợt đầu tiên, với 560.000 trẻ.

Loại vaccine này yêu cầu hai liều và uống cách nhau bốn tuần. Nhu cầu cho chiến dịch này ngày càng gia tăng sau khi Gaza báo cáo ca bại liệt đầu tiên trong 25 năm vào hồi tháng 8.

Trước đó vào ngày 29/8, Israel và Hamas đã đồng ý một lệnh ngừng bắn tạm thời để tạo điều kiện cho nỗ lực tiêm chủng đợt đầu. Đợt này chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên diễn ra ở miền trung Gaza, giai đoạn hai bắt đầu vào ngày 5/9 tại Khan Younis và Rafah ở phía nam, giai đoạn ba được triển khai ở phía bắc Gaza vào ngày 9/9.

Bại liệt là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus bại liệt gây ra, chủ yếu gây ảnh hưởng đến trẻ em dưới 5 tuổi. Bệnh có thể dẫn đến tê liệt hoặc tử vong trong các trường hợp nghiêm trọng. Hiện tại không có phương pháp điều trị, sử dụng vaccine vẫn là phương pháp phòng ngừa hiệu quả và kinh tế nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 130 máy bay của các quốc gia thành viên NATO đã phô diễn sức mạnh trên bầu trời châu Âu trong khuôn khổ cuộc tập trận Ramstein Flag.

Quân đội Israel tuyên bố đã loại bỏ một chỉ huy cấp cao của nhóm Jihad Hồi giáo Palestine tại trại tị nạn Nur Shams ở Bờ Tây bị chiếm đóng.

Các nhà lãnh đạo của 9 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) ở Địa Trung Hải, được gọi là MED9, ngày 11/10 đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Trung Đông và thúc giục nối lại những nỗ lực ngoại giao để giải quyết các cuộc xung đột đang diễn ra trong khu vực.

Theo thông tin từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Gaza - nơi đang bị chiến tranh tàn phá, sẽ sớm triển khai đợt uống vaccine chống bại liệt mới cho khoảng 590.000 trẻ dưới 10 tuổi.

Theo ước tính của Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), khoảng 75% quần thể động vật hoang dã đã bị suy giảm kể từ năm 1970 đến nay, cho thấy sự suy giảm đa dạng sinh học diễn ra với tốc độ chóng mặt và quy mô chưa từng thấy.

Bộ Chỉ huy xử lý vấn đề khẩn cấp trên biển của Đức (CCME) thông báo, ngày 11/10, lửa đã bùng phát trên tàu chở dầu Annika thuộc Biển Baltic, ngoài khơi phía Bắc nước Đức. Cả 7 thủy thủ đã được giải cứu khỏi con tàu đang bốc cháy này.