GCC bàn thảo tình hình xung đột ở Gaza

Phiên họp thường kỳ lần thứ 159 của Hội đồng Ngoại trưởng các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) vừa diễn ra tại Thủ đô Riyadh của Arab Saudi. Phiên họp này do Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman Al Thani chủ trì. Các nước GCC đã nhân cuộc họp này để bàn thảo sâu rộng về tình hình Gaza, cũng như các biện pháp đưa khu vực này thoát khỏi các cuộc xung đột đẫm máu.

Bên lề sự kiện này, các cuộc họp cấp Ngoại trưởng giữa các nước GCC với Ai Cập, Maroc và Jordan cũng đã được tổ chức để tăng cường hợp tác và thảo luận các vấn đề cấp bách liên quan đến tình hình ở Dải Gaza đang bị bao vây. Tại hội nghị, Ngoại trưởng các nước GCC đã nêu bật tầm quan trọng của việc đạt được lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza và đảm bảo an ninh cho các hành lang cứu trợ để cung cấp viện trợ nhân đạo, lương thực và y tế cho người dân Palestine.

GCC bàn thảo tình hình xung đột ở Gaza
GCC bàn thảo tình hình xung đột ở Gaza | Ảnh: TG&VN.

Các Ngoại trưởng GCC cũng thảo luận về nỗ lực ngăn chặn các hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, đặc biệt là luật nhân đạo ở Gaza và ủng hộ tiến trình hòa bình theo hướng đảm bảo quyền của người dân Palestine trong việc thành lập một nhà nước độc lập với Đông Jerusalem là Thủ đô.

Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman Al Thani nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm giải pháp cho tình hình leo thang ở Gaza. Còn Bộ trưởng Ngoại giao Ai cập Sameh Shoukry cho rằng: “Hòa bình, an ninh và ổn định sẽ chỉ đạt được bằng cách đi theo con đường giải pháp chính trị nghiêm túc cho vấn đề Palestine.”

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.