Gen Z ghi dấu ấn tại bán kết Tiếng hát Hà Nội

Sau hai tập mở màn cho vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội, tập 3 và 4 lên sóng cũng đem tới nhiều điều bất ngờ. Điều đặc biệt là hầu hết các thí sinh trong hai tập này đều thuộc thế hệ Z, đem tới tinh thần trẻ trung, sáng tạo và có những màn thể hiện đột phá.

Đến với cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023, nhiều bạn trẻ Gen Z hào hứng với dòng nhạc dân gian, thay vì nhạc nhẹ, nhạc thị trường như hiện nay. Một trong những thí sinh nổi bật trong hai đêm bán kết tập 3 & tập 4 của Tiếng hát Hà Nội là Trần Thị Vân Anh, 18 tuổi, đến từ Hà Tĩnh. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, Vân Anh không áp lực mà còn thể hiện tốt phần thi của mình, được Ban Giám Khảo đánh giá cao. Cô nàng 18 tuổi biết cách làm mới bài hát theo phong cách nửa truyền thống, nửa hiện đại khiến các thí sinh khác cùng chọn dòng nhạc dân gian cũng phải dè chừng.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi - Trần Thị Vân Anh

Những phần trình diễn của các thí sinh khác ở dòng nhạc dân gian cũng không kém phần nổi bật. “Đêm ả đào” của cô nàng Nguyễn Thuỳ Dương với kỹ năng biểu diễn linh hoạt, đã được khá đông người xem thích thú.

Cô nàng Gen Z Nguyễn Thuỳ Dương với màn trình diễn “Đêm ả đào”

Ở dòng nhạc nhẹ, Nguyễn Phúc Đại với chất giọng khỏe và sáng, đã để lại ấn tượng tốt với ban giám khảo và khán giả. Anh chàng sinh năm 1997 còn thể hiện một phong cách cá tính khi “cháy” hết mình với “Em gái H’Mông” nhưng cũng rất lãng tử khi hát về Hà Nội.

Nguyễn Phúc Đại “cháy” hết mình với “Em gái H’Mông”

Các thí sinh còn lại ở dòng nhạc nhẹ cũng đã thể hiện được những khả năng biểu diễn đa dạng và phong cách âm nhạc độc đáo, thăng hoa và giàu cảm xúc với những ca khúc nổi tiếng như “Gọi anh”, "Đêm nằm mơ phố”, “Thăng hoa”, “Em ơi Hà Nội phố”...

Ngọc Linh mang đến một màu sắc âm nhạc độc đáo

Sự tỏa sáng của hai cô nàng cùng tên Ngọc Ánh và cùng sinh năm 2003, mang những sắc màu âm nhạc khác nhau ở dòng nhạc thính phòng. Trong khi Nguyễn Ngọc Ánh ngọt ngào, thánh thót trong thế giới Disney, thì Dương Ngọc Ánh lại trở về miền núi rừng Tây Bắc với chất giọng đầy nội lực. 

Một núi rừng Tây Bắc hiện ra qua phần thi của Dương Ngọc Ánh
Một thế giới Disney qua giọng ca của Nguyễn Ngọc Ánh

Cũng trong hai đêm thi này, bên cạnh tài năng vốn có, còn là sự nghiêm túc, chăm chỉ tập luyện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia thanh nhạc uy tín, sự đầu tư của ban tổ chức cũng như sự đầu tư về trang phục, kỹ năng biểu diễn của mỗi thí sinh đã giúp cho tiết mục trở nên hoàn thiện trên sân khấu của cuộc thi.

Hơn nửa chặng đường của vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội đã trôi qua, để lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc với những màn trình diễn đa dạng và nhiều màu sắc âm nhạc đến từ 31 thí sinh. Hai tập cuối của vòng bán kết sẽ là những sân khấu đầy cạnh tranh, kịch tính và bùng cháy của 17 thí sinh còn lại.

Hai tập cuối vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội phát sóng vào 21 giờ ngày 24 và 25 tháng 10 trên Kênh Hanoi 1, App Hanoi On cùng các nền tảng số của Đài Hà Nội. Để ủng hộ các thí sinh mà mình yêu thích, khán giả có thể tích cực theo dõi các thông tin mới nhất trên website Tiếng hát Hà Nội và tham gia bình chọn cho các thí sinh theo hướng dẫn từ ban tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.