Geneva Motor Show dừng tổ chức sau hơn một thế kỷ

Geneva Motor Show - sự kiện được mong chờ bậc nhất tại châu Âu đã phải thông báo ngừng tổ chức vô thời hạn khi thiếu vắng những cái tên uy tín cùng sự cạnh tranh từ các triển lãm khác.

Sau hơn một thế kỷ ghi dấu ấn trong ngành công nghiệp ô tô, Triển lãm ô tô Geneva (Geneva Motor Show) đã nói lời tạm biệt với công chúng yêu xe hơi.

Sau đại dịch covid-19, Geneva Motor Show tổ chức trở lại năm 2024 nhưng chỉ thu hút 23 nhà sản xuất ô tô tham gia. Những hãng xe tên tuổi như Volkswagen và Stellantis đều quyết định không tham dự cho thấy sự kiện này đã kém đi sức hấp dẫn.

Nguyên nhân không chỉ đến từ việc các nhà sản xuất ô tô ngày càng ít quan tâm đến việc tham gia sự kiện. Thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua giai đoạn chuyển đổi đầy thách thức cùng số lượng khách tham dự sụt giảm nghiêm trọng sau đại dịch đã dẫn đến quyết định ngừng tổ chức triển lãm vô thời hạn.

Triển lãm ô tô quốc tế Geneva diễn ra thường niên ở châu Âu từng được đánh giá là sự kiện lớn nhất, quy mô nhất và tốt nhất trên thế giới.

Triển lãm ô tô quốc tế Geneva diễn ra lần đầu tiên vào năm 1905, được tổ chức tại trung tâm Palexpo, Thụy Sỹ, đã có 59 nhà sản xuất tham dự và giới thiệu sản phẩm.

Trong lịch sử 120 năm, thời kì hoàng kim, Genava Motor Show thu hút đến 120 đơn vị tham dự, hàng trăm nghìn lượt khách tham quan. Triển lãm ô tô quốc tế Geneva diễn ra thường niên ở châu Âu từng được đánh giá là sự kiện lớn nhất, quy mô nhất và tốt nhất trên thế giới.

Cùng với việc giới thiệu các sản phẩm ngày càng hiện đại, Geneva còn quảng bá thương hiệu của các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp ôtô như dây chuyền sản xuất, mẫu concept, thiết kế, công nghệ...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.