Giá cả BĐS phải là động lực thúc đẩy sự phát triển

Phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững diễn ra sáng 17/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, điểm cân bằng, dung hòa của cung cầu bất động sản thể hiện ở giá cả. Giá cả bất động sản phải là động lực để thúc đẩy sự phát triển, chứ không phải triệt tiêu sự phát triển.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho tổ chức, cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn.

Nhằm thắt chặt chính sách tín dụng với người đầu cơ bất động sản, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đề xuất lãi suất cho vay cao hơn với những người mua nhà thứ hai trở lên.

Với người có nhu cầu mua nhà ở Hà Nội sau cơn bão lịch sử Yagi gây ngập lụt nặng thì tâm lý đang có những thay đổi rõ rệt. Hiện nay, ngay cả những dự án nhà ở sang trọng, hiện đại, chất lượng cao nhưng nằm trong vùng dễ ngập lụt thì cũng bị giảm rất nhiều sức hút.

Nhằm chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tiếp tục hoàn thiện quy định, nhấn mạnh hạn chế tổ chức đấu giá để giao đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở; ưu tiên việc đấu giá đất có thu tiền sử dụng, cho thuê đất với đối tượng là tổ chức để thực hiện dự án đầu tư.

Với trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà - đất, Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế nhằm hạn chế đầu cơ.

Nhiều tỉnh trên cả nước đã ban hành quyết định về việc tách thửa đất theo Luật Đất đai 2024.