Giá cacao tại New York tăng vọt trước thềm lễ Phục sinh

Nhiều nhà máy sô cô la tại New York, Mỹ, đang bận rộn sản xuất sản phẩm dành cho lễ Phục sinh. Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với giá cacao tăng vọt trong tuần qua, khiến họ khó có thể giữ nguyên giá bán kẹo.

Lễ Phục sinh là dịp bận rộn thứ ba trong năm đối với ông Jacques Torres, giám đốc điều hành Nhà máy sản xuất sô cô la tại New York. Hơn 20 nhân viên tại nhà máy rộng hơn 12.000m2 của ông ở Brooklyn bắt đầu nặn và trang trí trứng, thỏ và gà trống bằng sô cô la. Năm nay, ông Jacques Torres sẽ in 2D các logo, thông điệp và hình ảnh trên một số loại đồ ngọt. Nhà máy dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 4 tấn sô cô la cho kỳ nghỉ lễ. Theo ông Torres, xu hướng thị trường năm nay hướng tới những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân dành cho gia đình

Những chú gà trống bằng socola được sản xuất trước thềm Lễ Phục sinh

"Khách hàng ngày càng yêu thích sản phẩm được sản xuất riêng cho họ, vì vậy sẽ có khách hàng yêu cầu chúng tôi làm những sản phẩm dành cho gia đình như dòng chữ chúc mừng sinh nhật, kỳ nghỉ vui vẻ, lễ Phục sinh vui vẻ. Hoặc thậm chí là thứ gì đó được cá nhân hóa hơn một chút, logo của công ty chẳng hạn", ông Jacques Torres nói.

Giá cacao đang tăng chóng mặt khiến các doanh nghiệp cần sử dụng nhiều cacao gặp khó khăn. Theo ông Torres, nhà máy của ông ít bị ảnh hưởng hơn vì chủ yếu nhập cacao cao cấp từ châu Mỹ, châu Á, châu Phi. Với dòng sản phẩm này, giá cả sẽ không biến động nhiều. Nhà máy của ông vẫn chưa tăng giá sô cô la bán ra thị trường trong đợt lễ Phục sinh năm nay, nhưng điều này sẽ sớm chấm dứt nếu cacao không cho thấy dấu hiệu ngừng tăng giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thẩm phán Juan Mercan của Tòa án quận Manhattan (New York) đã phạt ông Donald Trump 1.000 USD, đồng thời cảnh báo sẽ phạt tù cựu Tổng thống Mỹ nếu ông tiếp tục vi phạm lệnh cấm phát ngôn.

Theo lịch trình, trong chuyến thăm ba ngày tới Nga, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Nga.

Amazon Web Services (AWS), một công ty con thuộc tập đoàn Amazon, cho biết sẽ đầu tư thêm gần 9 tỷ USD trong 5 năm tới để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ đám mây tại Singapore.

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng du lịch. Xu hướng du lịch tiết kiệm chi tiêu đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đến.

Pháp đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU) và đóng vai trò dẫn đầu trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc - EU.

Trong những tuần gần đây, các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đã tiếp tục lan rộng ở các trường đại học trên khắp thế giới, mới nhất là ở Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan và Anh.