Giá cao su tăng đạt đỉnh trong vòng 5 năm

Tại các công ty cao su, hiện giá thu mua mủ cao su nguyên liệu duy trì quanh mức 283 - 312 đồng một độ mủ cao su.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 5 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cao su ước đạt 842 triệu USD, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng cao su xuất khẩu ước đạt 560.000 tấn, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cao su trở lại vùng đỉnh cao nhất 5 năm

Riêng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su ước đạt 480 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cao su tự nhiên trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh và vượt đỉnh 2 năm, trở lại vùng đỉnh cao nhất 5 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong đợt đấu thầu lần thứ nhất hồi đầu tháng 5, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã mua gần 115 nghìn tấn, tương đương 52% kế hoạch.

Hôm nay (6/7), giá vàng thế giới tăng lên mức 2.363,2 USD/ounce, trong khi giá vàng SJC ổn định ở mốc 74,4 - 76,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Để tránh tình trạng giá cả tăng sau đợt tăng lương, đại diện Tổng cục Thống kê khuyến nghị một số giải pháp kiểm soát giá.

Đã qua 6 tháng đầu năm nhưng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công toàn thành phố Hà Nội mới đạt hơn 21%. Nguyên nhân chủ yếu của việc giải ngân thấp là từ khâu tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đến công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, dẫn đến kết quả không được như kỳ vọng.

Chuyên gia dự báo ngành hàng rau quả có thể lập thêm kỷ lục mới trong năm nay với mốc 7 tỷ USD giá trị xuất khẩu.

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.