Giá chung cư hiện nay ngang ngửa giá đất nền

Nguồn cung căn hộ khan hiếm kéo dài nên giá chung cư Hà Nội đang được đẩy cao bất thường. Một số khu vực ven đô có mức tăng giá phi lý, giá rao bán 60-70 triệu đồng/m², ngang ngửa đất nền.

Cụ thể, tại khu vực phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, giá bán căn hộ tại dự án Masteri West Heights cũng được các sàn giao dịch rao bán khoảng 61 - 62 triệu đồng/m2. Tương tự, tại dự án GS6 The Miami, căn hộ thiết kế hai phòng ngủ có diện tích 64m2, được rao bán 58 - 60 triệu đồng/m2

Nếu so sánh giá bán căn hộ tại các dự án này tương đương giá đất nền trong các ngõ rộng ô tô vào được tại khu vực lân cận như phường Tây Mỗ, phường Dương Nội, xã An Khánh. Nguyên nhân được nhiều chuyên gia chỉ ra là do chủ đầu tư khi mở bán đã định hình dự án ở phân khúc cao cấp, có giá bán cao ngất ngưởng. Trong khi các nhà phân phối, môi giới lại tận dụng tình trạng khan hiếm nguồn chung cư trong thời gian dài trên thị trường để đẩy giá chung cư lên cao hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có tốc độ gia tăng dân số cao, bình quân 2,15% mỗi năm. Nhằm kéo giãn dân và tạo tính lan tỏa cho các đô thị vùng, chính quyền Thành phố đã phê duyệt dự án phát triển các khu đô thị vệ tinh chiến lược, đồng thời tiến hành quy hoạch lại các khu vực đã phát triển quá nóng.

Quý II năm nay, ước tính nguồn cung mới về bất động sản sẽ tăng thêm 25% so với quý I.

Trong quý I, thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là việc nguồn cung được cải thiện. Mặc dù chưa thực sự có những đột phá, nhưng đây là những dấu hiệu cho thấy các chính sách của chính phủ đang dần phát huy hiệu quả.

Để triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thi hành với những nội dung cụ thể.

UBND Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các quận, huyện đẩy nhanh công tác quy hoạch để có cơ sở xác định hệ số K (hệ số bồi thường), lựa chọn chủ đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ.

Trước tình trạng giá chung cư, nhà đất liên tục tăng phi lý trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đang triển khai nhiều biện pháp quản lý nhằm lành mạnh hóa thị trường bất động sản.