Giá CP FPT lên, tài sản ông Trương Gia Bình tăng mạnh

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 15/12 , cổ phiếu FPT đứng ở mức 96.200 đồng/cp, cao hơn 45% so với hồi đầu năm, khiến tài sản của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, tăng mạnh.

Tại FPT, ông Trương Gia Bình đang là cổ đông lớn nhất với sở hữu trực tiếp là 77,16 triệu cổ phiếu FPT tương ứng tỷ lệ 6,08% vốn điều lệ.

Theo đó, giá trị tài sản trên sàn của Chủ tịch FPT ước tính là khoảng 7.423 tỷ đồng.

Tính so với đầu năm, thị giá FPT tăng 47,2%. Tài sản của ông Trương Gia Bình vì thế cũng tăng gần gấp rưỡi.

Giá CP FPT lên, tài sản ông Trương Gia Bình tăng mạnh

Đến thời điểm này, so với kế hoạch đã đề ra, FPT đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và 94,4% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2023.

Ước tính riêng trong tháng 11/2023, FPT ghi nhận doanh thu đạt hơn 4.700 đồng và lợi nhuận trước thuế gần 860 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giúp sức cho những người nông dân bắt kịp xu hướng thương mại điện tử, huyện Ba Vì đang tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất và thương mại, trong đó chú trọng đến việc đào tạo người dân livestreams bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuần qua, khối ngoại đã có một tuần giao dịch khá sôi nổi với hoạt động bán là chủ đạo. Khối ngoại bán ròng 3.303 tỷ đồng trong tuần qua, áp lực bán xuất hiện mạnh trong ba phiên giao dịch cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.360 USD/ounce, tăng mạnh tới 59 USD so với chốt phiên tuần trước. Như vậy, sau hai tuần liên tiếp đi xuống, giá vàng thế giới đã quay trở lại đường đua tăng giá. Tại Việt Nam, giá vàng tiếp tục tăng.

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Quý 2, áp lực trên thị trường gia tăng khi lượng trái phiếu đến hạn tăng mạnh. Thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã công bố kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý 1/2024 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 575 tỷ đồng. Ước tính, bình quân mỗi ngày trong quý đầu năm 2024, VNX lãi hơn 6 tỷ đồng.