Giả danh người thuê trọ trộm cắp xe máy

Đóng giả là người đi thuê trọ, thậm chí chuẩn bị cả vali mang theo người, nếu phát hiện xe máy không có ai trông coi, Quỳnh sẽ trộm xe và tẩu thoát.

Thủ đoạn ngụy trang này khiến nhiều người không ngờ Nguyễn Duy Quỳnh (sinh năm 1993, trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là một tên trômj. Sau quá trình quan sát chiếc xe máy, phát hiện không có ai trông coi, Quỳnh sẽ dắt trộm xe và tẩu thoát một cách dễ dàng.

Trong một thời gian ngắn, bằng thủ đoạn này, Quỳnh đã gây ra gần 10 vụ “dắt” trộm xe máy, đều là xe đắt tiền.

Quỳnh đã gây ra gần 10 vụ “dắt” trộm xe máy tại Hà Nội.

Điều tra các vụ trộm cắp xe máy tại Hà Nội, phòng cảnh sát hình sự nhận định loại xe các đối tượng chọn lấy trộm đa phần là có giá trị và dễ tiêu thụ như SH, SH Mode, Wave, Dream.

Thời gian hoạt động của tội phạm trộm cắp xe máy chủ yếu vào buổi trưa và đêm muộn. Tài sản trộm cắp được, các đối tượng cất giấu, gửi tại bãi xe công cộng, sau đó bán cho những kẻ chuyên tiêu thụ xe gian. Số xe này nhanh chóng được tẩu tán đi các tỉnh, thành phố khác để tránh sự phát hiện, truy tìm của cơ quan công an.

Để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, yêu cầu các đơn vị công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là những địa bàn trọng điểm, khu vực giáp ranh.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo chủ xe nên lắp đặt camera giám sát hoặc gắn thiết bị chống trộm, định vị trên xe để phòng ngừa mất trộm và hỗ trợ tích cực việc điều tra khi bị mất xe; về đêm phải đưa xe vào nhà khóa cửa cẩn thận, gia cố những nơi kẻ trộm có thể đột nhập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bước vào đầu hè, Công an thành phố Hà Nội ghi nhận nhiều vụ việc thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng, ẩu đả, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Sau 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, cái tên tổ công tác đặc biệt 141 đã trở thành “thương hiệu” của Công an Thủ đô trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Việc huy động các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự tham gia làm nhiệm vụ đã góp phần ngăn chặn kịp thời, tránh bỏ sót những hành vi vi phạm pháp luật, trở thành nỗi khiếp sợ của các loại “tội phạm đường phố”. Hình ảnh những chiến sĩ làm nhiệm vụ ban đêm trên đường đã giúp người dân cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Ngày 17/6/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Hà Huy Dũng về tội "Nhận hối lộ", theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng".

Xử lý hơn 2.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 770 phương tiện, đó là kết quả hoạt động sau một tháng của 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT – Công an thành phố Hà Nội.

Xung quanh hồ Ba Mẫu thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, không gian chung bị chiếm dụng vào mục đích riêng một cách ngang nhiên.