Giá dầu tăng do xung đột Trung Đông leo thang

Giá dầu đã bất ngờ tăng trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi Arab Saudi tăng giá dầu thô tháng 6 đối với hầu hết các khu vực do những lo ngại về tình hình xung đột ở Dải Gaza.

Dầu thô Brent giao tương lai tăng 0,9%, lên 83,73 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ ở mức 78,98 USD/thùng, tăng 1,1%.

Trước đó, hai loại dầu chủ chốt này đều ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất tính theo tuần trong ba tháng, với dầu Brent giảm hơn 7% và dầu WTI giảm 6,8%, do các nhà đầu tư lo ngại về dữ liệu việc làm của Mỹ và thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất.

Dầu thô Brent giao tương lai tăng 0,9%, lên 83,73 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ ở mức 78,98 USD/thùng, tăng 1,1%.

Chi phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị của giá dầu cũng giảm bớt vào thời điểm Israel đưa xe tăng tiến vào thành phố Rafah, và các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza có nguy cơ rơi vào bế tắc.

Chi phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị của giá dầu giảm bớt vào thời điểm Israel đưa xe tăng tiến vào thành phố Rafah.

Điều này khiến thị trường hoài nghi xung đột Israel-Hamas tiếp tục lan rộng ở khu vực sản xuất dầu mỏ quan trọng, cung cấp hơn 1/3 nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 3/6, 4 ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước: VietinBank, Vietcombank, Agribank, BIDV sẽ trực tiếp bán vàng tới người dân.

Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 8,25 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 5 tháng đầu năm 2024, một số nhóm hàng tiêu dùng giảm, nhưng vàng và USD tăng mạnh.

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI thông báo đã huy động được vốn từ quỹ Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và hoàng tử Arab Saudi. Sau vòng gọi vốn thì xAI được định giá 24 tỷ USD.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục phát đi những tín hiệu rõ ràng hơn về việc sẽ cắt giảm lãi suất từ mức cao lịch sử 4% trong cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Tại Trung Quốc, Starbucks đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa đang phát triển nhanh với giá thành thấp hơn, điều này đang ăn mòn thị phần của họ. Chuỗi cà phê này ngày càng bị kéo vào cuộc chiến giá cả.