Giá dầu thế giới bật tăng

Giá dầu bật tăng giữa lúc lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông đang gia tăng sau khi căng thẳng tại khu vực này ngày một “nóng”.

Tuần trước, giá dầu Brent và dầu WTI lần lượt giảm khoảng 3-5%. Sang đầu tuần này, giá dầu lại phục hồi bởi khả năng xung đột Trung Đông mở rộng và lan sang Iran, một nhà sản xuất chính và là thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC.

Giá dầu Brent giao tháng 12/2024 tăng 0,14% lên 71,64 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 0,12% lên 68,26 USD/thùng.

Theo nguồn tin của CNBC, các cuộc họp trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đang nỗ lực tìm biện pháp yêu cầu các nước thành viên tuân thủ thỏa thuận cắt giảm chung, trong bối cảnh một số nhà sản xuất lớn trong khối như Iraq, Kazakhstan và cả Nga đã nhiều lần vượt quá hạn ngạch được phân bổ.

Trước đó, OPEC+ cũng tạm lùi việc cung cấp trở lại mức cắt giảm tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày, từ tháng 10 sang tháng 12, trong bối cảnh triển vọng nhu cầu thị trường trong ngắn hạn vẫn tương đối yếu. Công ty nghiên cứu thị trường ANZ Research cho biết các vụ tấn công ở Trung Đông đang làm tăng khả năng Iran bị kéo trực tiếp vào cuộc xung đột. Nếu thành hiện thực, điều đó sẽ gây ra rủi ro đáng kể về tình trạng gián đoạn nguồn cung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc tháng 9, giá vàng miếng tăng 2,5 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn tăng 4,7 triệu đồng trong tháng. Giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định trên 83 triệu đồng/lượng, vàng miếng vẫn neo ở mốc 83,5 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp, đồng thời phối hợp với cán bộ liên ngành để thanh tra, kiểm tra hoạt động mua bán, kinh doanh vàng.

Dù gặp nhiều khó khăn và thách thức trong thị trường, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tận dụng được sự chuyển dịch đơn hàng từ Bangladesh và Myanmar để tăng trưởng doanh thu.

Giá dầu bật tăng giữa lúc lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông đang gia tăng sau khi căng thẳng tại khu vực này ngày một “nóng”.

Bộ Tài chính vừa đề xuất Chính phủ phương án mức giảm tiền thuê đất là 30% trong năm nay. Theo Bộ Tài chính, việc giảm tiền thuê đất sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thu ngân sách cả năm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/9, VN-Index tiếp tục giảm điểm nhẹ. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 436 mã giảm và 272 mã tăng.