Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

Trong phiên giao dịch ngày 07/11, giá dầu thế giới giảm hơn 4%, đây cũng là mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7/2023. Một trong những nguyên nhân chính được cho là do số liệu kinh tế của Trung Quốc yếu, đồng USD mạnh lên và xuất khẩu dầu của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tăng.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 07/11, giá dầu thô Brent lần đầu tiên chốt phiên dưới mức 84 USD/thùng kể từ ngày 07/10. Giá dầu Brent chuẩn toàn cầu giảm 3,57 USD (4,2%) xuống 81,61 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 3,45 USD (4,3%) xuống 77,37 USD/thùng.

Ảnh minh họa

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết, các nhà kinh doanh vẫn cảnh giác căng thẳng ở Trung Đông có thể làm gián đoạn nguồn cung, nhưng dường như những lo ngại đó đang dần được giảm bớt.

Một số nhà phân tích cũng cho biết, việc xuất khẩu dầu của OPEC phục hồi cũng gây áp lực lên giá mặt hàng này. Hiện xuất khẩu dầu thô của OPEC tăng khoảng 1 triệu thùng/ngày kể từ mức thấp nhất trong tháng 8/2023, do nhu cầu ở Trung Đông giảm theo mùa. Hiện nguồn cung dầu mỏ dường như đang dồi dào.

Theo nhà phân tích Fiona Cincotta của City Index, do nhu cầu nhập khẩu hàng hóa ở phương Tây yếu, triển vọng kinh tế Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới đang có dấu hiệu đi xuống liên tục.

Các chuyên gia cũng cho rằng, niềm hy vọng của nhà đầu tư về lãi suất toàn cầu sẽ tăng lên mức cao nhất cũng giúp đồng USD mạnh lên, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.