Gia đình là nền tảng cho sự trường tồn của dân tộc

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), sáng 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm hỏi, gặp gỡ và động viên nhân dân làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây.

Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội.

Trò chuyện với nhân dân tại đình cổ Đường Lâm, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định gia đình là tế bào của xã hội, là nơi nuôi dưỡng, thành trì quan trọng nhất của mỗi người. Gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân tộc.

Ngày Gia đình Việt Nam hằng năm là dịp rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị của gia đình, để con cháu hướng về cội nguồn, về những người thân yêu, vun đắp những tình cảm tốt đẹp, những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của quê hương, đất nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm Nhân dân xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Vui mừng nhận thấy người dân luôn vui vẻ, tự hào về quê hương, Chủ tịch nước cho rằng với những di sản quý báu hàng trăm năm mà các thế hệ cha ông để lại, trong đó những đặc trưng của làng cổ miền Bắc như cổng làng, mái đình, những ngôi nhà cổ, thế hệ ngày nay cần thể hiện trách nhiệm duy trì, bảo tồn và tiếp tục phát huy từ phong tục tập quán, truyền thống và nền nếp gia đình, cho tới những di tích để giới thiệu cho nhân dân thế giới biết về những nét văn hóa truyền thống nông thôn tiêu biểu của Việt Nam.

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu: “Gia đình nào cũng đầm ấm, nhiều thế hệ kế tiếp nhau thì cả làng chúng ta sẽ hạnh phúc, làng nào cũng như vậy thì cả xã ta sẽ phát triển. Cả xã phát triển sẽ kéo theo cả thị xã ổn định, kéo theo cả thành phố sẽ tốt, đất nước sẽ vinh quang. Chúng ta chăm lo cho từng gia đình, không để ai bị bỏ lại phía sau. Vấn đề này tôi thấy Đường Lâm chúng ta đang thực hiện rất tốt”.

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tưởng nhớ Vua Ngô Quyền. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trước đó, Chủ tịch nước đã tới dâng hương tại đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và Vua Ngô Quyền; thăm hỏi và tặng quà hai gia đình tiêu biểu của xã Đường Lâm là gia đình cựu chiến binh Kiều Văn Quốc và gia đình ông Giang Vĩnh Phúc.

Trong cuộc trò chuyện thân tình, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được đến thăm những gia đình tiêu biểu tại địa phương, đồng thời mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những nét văn hóa gia đình, làng xã truyền thống, sự đoàn kết đại gia đình, thôn xóm, cũng như tiếp tục có những đóng góp tích cực cho xã hội và đất nước.

Làng cổ Đường Lâm được hình thành cách đây hàng nghìn năm, nằm trên địa bàn thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 45km.

Khu vực này gần như còn nguyên vẹn hình ảnh thanh bình của làng Việt cổ Bắc Bộ với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình, ao sen, nhà cổ cùng những con người chân chất, mộc mạc với nếp sinh hoạt, phong tục, tập quán được gìn giữ từ xa xưa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Từ hôm nay (30/6) đến trưa và chiều 2/7, Thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C.

Ngày mai, 1/7/2024, 10 luật sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày luật Đất đai có hiệu lực.