Gia hạn hoạt động của phái bộ gìn giữ hòa bình tại Liban

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 28/8 đã bỏ phiếu gia hạn hoạt động của phái bộ gìn giữ hòa bình tại Liban thêm một năm nữa, để tiếp tục giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng bảo an và hỗ trợ duy trì hòa bình tại quốc gia này.

Lực lượng tạm thời của Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) - được thành lập năm 1978 với nhiệm vụ tuần tra biên giới phía Nam của Liban với Israel. Hoạt động này được gia hạn hàng năm và sứ mệnh hiện tại của lực lượng này sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 8.

Việc gia hạn sứ mệnh gìn giữ hoà bình được thông qua với đa số phiếu là bằng chứng cho thấy sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với Liban

Phó Đại sứ Liên hợp quốc của Liban Hadi Hachem cho biết, việc gia hạn sứ mệnh gìn giữ hoà bình được thông qua với đa số phiếu là bằng chứng cho thấy sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với Liban.

Cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên diễn ra chỉ vài ngày sau cuộc giao tranh dữ dội nhất trong hơn 10 tháng qua giữa nhóm chiến binh Hezbollah của Liban và quân đội Israel, làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến của Israel ở Gaza sẽ trở thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.