Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính vừa đề xuất doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.

Nội dung đề xuất được nêu tại dự thảo tờ trình về Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước vừa được Bộ Tài chính gửi Bộ Tư pháp thẩm định.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề nghị lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2024 sang muộn nhất vào 20/11 năm nay.

Bộ Tài chính đề nghị lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2024 sang muộn nhất vào 20/11 năm nay.

Bộ Tài chính dự đoán trong năm 2024, hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô gặp suy thoái kinh tế, khiến doanh số bán hàng sụt giảm, nhiều doanh nghiệp phải giảm sản lượng.

Do đó, việc tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước là cần thiết. Đây là giải pháp cấp bách cần ban hành ngay và sẽ không ảnh hưởng đến dự toán thu ngân sách nhà nước năm nay.

Ba tháng đầu năm, tiêu thụ xe sản xuất, lắp ráp trong nước bình quân 14.160 xe một tháng. Số tiêu thụ đặc biệt dự kiến bình quân một tháng phát sinh trong các tháng tiếp theo khoảng 2.140 tỷ đồng, tương ứng với tổng số tiền thuế thuế được gia hạn trong 4 kỳ tính thuế như phương án đề xuất nói trên khoảng 8.560 tỷ đồng.

Nếu được Chính phủ thông qua, từ năm 2020, đây sẽ là lần thứ năm thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù lực lượng chức năng trên các tuyến đường, toàn bộ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn được ghi lại và xử lý nghiêm minh.

Theo Nghị quyết 01/2024 của Tòa án Nhân dân Tối cao có hiệu lực từ 1/7 tới đây, chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 6 triệu cuộc gọi trong 20 năm qua.

Trong thời gian thí điểm thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID, việc thí điểm không chỉ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại địa phương mà còn tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã cung cấp hơn 4.500 dịch vụ công trực tuyến, chiếm khoảng 71% tổng số thủ tục hành chính trong hơn một năm qua.

Tại hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức, nhiều giải pháp đã được đưa ra khuyến khích, thúc đẩy giao dịch không tiền mặt an toàn, hiệu quả.