Giả mạo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM để lừa đảo

Trong hai ngày 25/9 và 26/9/2024, Công an TP.HCM ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của các đối tượng là liên hệ với chủ sở hữu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh bằng hình thức gọi điện thoại, sau đó yêu cầu kết bạn qua mạng xã hội Zalo để thông báo đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP.HCM sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Công văn các đối tượng làm giả để lừa đảo

Sau khi kết nối Zalo, các đối tượng gửi một số hình ảnh có hình thức tương tự văn bản của cơ quan Nhà nước với nội dung giả mạo về việc Sở Y tế ban hành quyết định và thông báo thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.HCM (các nội dung trong hình ảnh này có nhiều lỗi văn bản, sai chức danh người ký ban hành). Việc sử dụng hình ảnh giả mạo nhằm tạo lòng tin, từ đó các đối tượng đe dọa, liên tục tạo áp lực, gây tâm lý hoang mang, lo sợ, sau đó yêu cầu chủ sở hữu chuyển tiền với mục tiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an TP.HCM, các cơ quan ban ngành, cơ quan công an khi làm việc, xác minh, điều tra, thanh tra, kiểm tra với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cán bộ đến làm việc trực tiếp, hoặc có văn bản thông báo từ trước, gửi giấy mời hoặc triệu tập đến chính quyền địa phương, địa chỉ công ty, cơ sở kinh doanh, thân nhân gia đình và người mà cơ quan muốn làm việc. Tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Công an TP.HCM cảnh bảo các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác khi nhận được cuộc gọi từ người lạ tự xưng là cán bộ cơ quan Nhà nước và các cơ quan tư pháp, cơ quan tố tụng hình sự để thông báo, mời làm việc. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số căn cước, địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP. Đặc biệt không chuyển tiền cho bất kỳ ai khi chưa biết rõ về nhân thân, lai lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đã bắt đầu bước vào đầu giai đoạn cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết khi điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, kết hợp mưa nhiều.

"Giới trẻ hãy có trách nhiệm trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai vì hạnh phúc của chính mình, vì tương lai của đất nước” là chủ đề của Ngày tránh thai thế giới 26/09 năm nay.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới đây đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận. Đây là bước tiến quan trọng giúp cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường.

Trong hai ngày 25/9 và 26/9/2024, Công an TP.HCM ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai công tác y tế trường học năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố, gồm 8 mục tiêu và 10 chỉ tiêu về công tác y tế trường học.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã sẵn sàng phục vụ khám chữa bệnh về chuyên khoa Nhi giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Nhi Trung ương.