Giá mua điện gió từ Lào là hơn 1.600 đồng/kWh
Khung giá này được áp dụng với các nhà máy vận hành thương mại trong giai đoạn từ 2026-2030. Dựa trên mức này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị phát điện sẽ đàm phán giá mua bán điện. Việc này phải hài hòa lợi ích, theo cơ chế thị trường, cạnh tranh so với giá tại Việt Nam, theo yêu cầu của Bộ Công Thương.
Hiện giá điện mua từ Lào đến hết năm sau là 6,95 cent/kWh (tương đương 1.827 đồng/kWh). Như vậy, so với hiện hành, giá mua sau năm 2025 thấp hơn 0,17-0,55 cent/kWh, tương đương 2,4-7,9%.
Thực tế, mức mua điện từ Lào thấp hơn đáng kể so với giá bán lẻ điện bình quân đang áp dụng cho người tiêu dùng trong nước, là 2.006,79 đồng, tương ứng 8 cent/kWh (theo tỷ giá quy đổi ngày 9/10).
Giá này cũng cạnh tranh hơn so với các dự án điện gió trong nước vận hành trước 1/11/2021, dao động 8,5-9,8 cent/kWh, tùy loại trên đất liền hay biển. Còn so với các dự án chuyển tiếp đang áp theo khung giá điện của Bộ Công Thương 6,42-7,34 cent/kWh, điện nhập từ Lào cao hơn không nhiều.
Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, kết quả kinh doanh của ACV suy giảm trong quý IV song luỹ kế năm 2024, cả doanh thu và lợi nhuận đều cán mốc cao kỷ lục.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Sau chuỗi ngày giảm, giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh, với giá vàng miếng hầu hết các thương hiệu tăng 600.000 đồng/lượng.
0