Giá nhà ở Australia tăng cao kỷ lục

Giá nhà tại nhiều thành phố của Australia đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 6. Cung không đủ cầu khiến thị trường bất động sản nước này không bị ảnh hưởng nhiều bởi lãi suất cao.

Giá nhà trung bình tại Sydney tăng 0,5% trong tháng 6, lên mức cao kỷ lục 1,17 triệu đôla Australia, tức vào khoảng 780 nghìn USD/căn, cao gấp 13 lần so với mức thu nhập bình quân của các hộ gia đình.

Giá nhà tại thành phố Perth tăng 2% trong tháng 6. 12 tháng qua, thành phố này ghi nhận mức tăng gần 1.000 USD/ngày. Đây là nơi có mức tăng giá nhà mạnh nhất trong số các thành phố thủ phủ bang ở Australia.


Giá nhà ở Australia tăng cao kỷ lục. 

Tính chung, giá nhà tại các thành phố lớn nước này tăng 0,7% trong tháng 6. Melbourne và Hobart là 2 thành phố duy nhất trong số 8 thành phố thủ phủ bang ở Australia ghi nhận giá nhà giảm.

Giá nhà cho thuê tại Australia cũng đang tăng mạnh do cung thấp trong khi nhu cầu tăng cao. Theo hãng tin Bloomberg , việc tìm nhà ở Australia hiện khó hơn bao giờ hết, khi mà chỉ có chưa đầy 1% nhà cho thuê còn trống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Có 4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng một lần hoặc trên 20 triệu trong ngày.

Sau điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 4 của Liên bộ Tài chính - Công Thương, cổ phiếu của hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước là Petrolimex (PLX) và PV Oil (OIL) cũng theo đà tăng mạnh.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu hầu hết trong phiên sáng đã quay lại giảm điểm. Tuy nhiên, về gần cuối phiên chiều, lực mua tiếp tục tăng giúp bên mua chiếm ưu thế và VN-index đóng cửa trong sắc xanh.

Thực hiện kinh tế tuần hoàn là giải pháp trọng tâm để đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp tham gia vào mô hình kinh tế tuần hoàn cũng cần có những chính sách ưu tiên, tạo động lực phát triển mô hình này trong các doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp FDI.