Giá ô tô tiếp tục giảm sâu

Lượng ô tô tồn kho nhiều, xe mới lại liên tục ra mắt vào mùa cao điểm mua sắm ở các tháng cuối năm. Bởi vậy nên ngay từ đầu tháng 10, không ít hãng xe đã đưa ra những ưu đãi khủng, giảm giá sâu, nhằm cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần. Trong đó, có mẫu xe giảm giá tới nửa tỉ đồng.

Wolkswagen Tiguan giảm 500 triệu đồng

Nếu như tháng 8, tháng 9, Wolkswagen giảm giá 400 triệu cho Tiguan, thì sang tháng 10, mức ưu đãi dành cho mẫu xe này được nâng lên thêm 100 triệu đồng, tức giảm 500 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây là mức giảm sâu nhất của mẫu xe này kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam.

Subaru WRX 

Trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm như hiện nay, với mức giá 2,05 tỷ đồng, Subaru WRX có vẻ khó tìm khách. Hiện tại, Subaru WRX đang được giảm hơn 300 triệu, còn 1,742 tỷ đồng, thấp nhất từ trước đến nay.

Subaru Forester 

Subaru Forester trong tháng 10 này cũng được hãng mạnh tay giảm giá tiền mặt thay vì ưu đãi 100% lệ phí trước bạ như tháng liền trước. Với 3 phiên bản, Subaru Forester được giảm giá từ 200 – 250 triệu đồng.

Hyundai Tucson 

Hãng xe Hyundai vừa gây sốt khi công bố giảm giá sâu cho mẫu SUV ăn khách Hyundai Tucson với mức giảm lên tới gần 200 triệu đồng. Cụ thể, Hyundai Tucson 2.0 Diesel bản đặc biệt giảm cao nhất là 191 triệu đồng, kéo giá xe xuống chỉ còn 869 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay của mẫu xe này. Hyundai Tucson bản 1.6T Turbo giảm 156 triệu đồng, 2 phiên bản máy xăng tiêu chuẩn và đặc biệt có mức giảm lần lượt là 75 triệu đồng và 116 triệu đồng. Giá bán mới của 2 phiên bản này là 845 và 955 triệu đồng.

Huynhdai Santa Fe 

Cùng với Tucson, Huynhdai Santa Fe cũng nhận ưu đãi hấp dẫn trong tháng 10. Cụ thể, bản 2.2 diesel cao cấp giảm cao nhất đến 176 triệu đồng, kéo giá xe xuống còn 1.199 tỷ đồng. Còn phiên bản Hyundai SantaFe Hybrid giảm 151 triệu đồng, giá sau giảm còn 1,299 tỷ đồng.

Toyota Corolla Cross

Tháng 10 này, khách hàng mua Toyota Corolla Cross được giảm 50% lệ phí trước bạ tương đương mức cao nhất là hơn 55 triệu đồng. Ngoài ra, đại lý cũng giảm thêm 20 triệu đồng tiền mặt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.