Giá rau xanh ở Hà Nội tăng mạnh sau bão

Các chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã trở lại hoạt động bình thường sau bão số 3. Tuy nhiên, các mặt hàng rau xanh đều ghi nhận tăng giá mạnh do nguồn cung khan hiếm.

Ghi nhận tại các chợ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, quận  Ba Đình sáng 9/9, một số mặt hàng rau xanh đã tăng gấp đôi, gấp ba so với trước thời điểm trước bão như rau muống, rau cải, mướp,...

Lý giải nguyên nhân giá rau tăng, các tiểu thương cho biết do giá mua vào tăng cao, việc nhập hàng, di chuyển cũng khó khăn hơn nhiều do ảnh hưởng mưa bão, đặc biệt, nguồn cung khan hiếm do nhiều ruộng rau bị ngập úng, hỏng do bão. Dự kiến giá rau vài ngày tới khó giảm vì bão số 3 đã gây mưa to, gió lớn gây thiệt hại nhiều hoa màu.

Các mặt hàng rau xanh đều ghi nhận tăng giá mạnh do nguồn cung khan hiếm.

Bà Trần Thị Bảy - Tiểu thương chợ Nguyễn Công Trứ cho biết: "Trước bão 15.000 đồng/kg rau cải, giờ phải lên 30.000 đồng/kg. Mướp cũng thế, trước 15.000 đồng/kg giờ lên 25.000 đồng, các mặt hàng đều đắt lên vì sau bão hỏng hết rồi".

Giá rau xanh ở Hà Nội tăng mạnh sau bão.

Trái lại với mặt hàng rau, các mặt hàng thịt lợn, cá nước ngọt, thịt gà, trứng..., giá cả vẫn ổn định như ngày thường do nguồn cung ổn định vì được nhập hàng từ nhiều hộ chăn nuôi lợn, bò, cho nên giá các loại thịt không tăng nhiều trong đợt mưa bão.

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã tiếp tục chỉ đạo việc tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian sau bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp phải giao dịch tối thiểu 10 lần/quý trong 4 quý gần nhất và có thu nhập tối thiểu 1 tỷ đồng/năm trong 2 năm gần nhất.

Kết phiên ngày 17/9, VN-Index tăng 19,69 điểm, tương đương 1,59%, lên xấp xỉ 1.259 điểm.

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn miễn giảm, gia hạn tiền thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.

Cùng với giá vàng thế giới tiếp tục tăng trước triển vọng Fed hạ lãi suất, giá vàng miếng SJC trong nước sáng nay 17/9 cũng tăng mạnh, chạm mốc 82 triệu đồng/lượng

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, thiên tai để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch đầu tuần, chạm gần mốc 2.600 USD/ounce.