Gia tăng nạn trộm táo tợn đột nhập nhà dân

Như Đài Hà Nội đã đưa tin, Công an Quận hà Đông vừa bắt giữ một đối tượng chuyên mặc trang phục Shipper, dùng kìm cộng lực cắt khoá, đột nhập nhà dân để trộm cắp giữa ban ngày. Điều tra ban đầu cho thấy, với vỏ bọc nhân viên giao hàng, đối tượng đã táo tợn, chọn thời điểm ít ai ngờ tới để phá khoá, đột nhập hàng chục nhà dân để trộm cắp tài sản.

Vào đầu tháng 11, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của một người dân ở số 89 Cầu Đơ 1, phường Hà Cầu, Hà Đông, về việc gia đình bị một đối tượng mặc áo shipper dùng kìm cộng lực cắt phá khóa cửa đột nhập vào nhà trộm khoảng 3.000.000đ tiền mặt và một nhẫn vàng tây trị giá khoảng 3.000.000đ. Xác minh tin báo này, Công an quận Hà Đông nhận thấy trên nhiều trang mạng xã hội đăng tải các đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên đặc điểm giống đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản trên.

Khẩn trương rà soát, truy vết đối tượng, đến ngày 15/11/2023 tổ công tác Công an quận Hà Đông và Đội 6 phòng PC02 Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng Bùi Ngọc Sơn (sinh năm 2002) thường trú tại xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, là nhân viên giao hàng tiết kiệm. Trước đó, Sơn từng là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội nhưng đã bảo lưu kết quả từ tháng 9/2023.

Tại Cơ quan điều tra, Bùi Ngọc Sơn khai nhận do thua nhiều tiền khi tham gia trò chơi “Tài Xỉu” trên mạng xã hội nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để lấy tiền nạp vào tài khoản game. Để thực hiện hành vi của mình, Sơn mua kìm cộng lực, cờ lê, tua vít, mặc quần áo shipper đeo khẩu trang và che biển kiểm soát xe máy, hàng ngày đi lang thang trên các địa bàn một số quận trong thành phố Hà Nội, chọn các ngõ nhỏ vắng người, sử dụng kìm cộng lực cắt phá khóa cửa đột nhập vào các nhà dân trộm cắp.

Với phương thức và thủ đoạn nêu trên, Sơn đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm cắp tài sản ở nhiều quận trên địa bàn thành phố Hà Nội như Hai Bà Trưng, Hà Đông, Thanh Xuân và Hoàng Mai với tổng giá trị tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Vụ việc cho thấy, đối tượng đã lợi dụng vỏ bọc nhân viên giao hàng, táo tợn phá khoá, đột nhập nhà dân vào ban ngày là thời điểm ít ai ngờ tới để gây án. Chính vì vậy, mỗi tổ dân phố, hộ gia đình cần nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm, nhất là trong dịp cuối năm.

Hiện, Công an quận Hà Đông đang phối hợp với Đội 6 phòng PC02 Công an thành phố Hà Nội tiếp tục đấu tranh với Bùi Ngọc Sơn và xác minh người bị hại trên địa bàn thành phố, khai thác mở rộng triệt để vụ án. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa các loại tội phạm trong dịp cuối năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng ngàn gói chân gà “ăn liền” không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng đang “bán chạy” trên thị trường hiện nay.

Vào 15 giờ ngày 13/5/2024, tại lò chợ mức -190/-170 vỉa 14.11, phân xưởng khai thác 7, Công ty than Quang Hanh - TKV (thành phố Cẩm Phả) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương nặng.

Bệnh viện là nơi thường xuyên có lượng người ra vào vô cùng lớn, lên tới hàng nghìn lượt mỗi ngày, do đó nhiều đối tượng trộm cắp đã xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng.

Ngày 13/5, đại diện UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ án nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao. Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ việc này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.