Gia tăng tội phạm chiếm đoạt tài sản tại cửa hàng tạp hóa

Thời gian qua, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, gia tăng loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, thủ thuật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini với nhiều thức tinh vi, đa dạng về phương thức, thủ đoạn.

Chị Hà, nhân viên của một siêu thị mini ở phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, đã bị một đối tượng ăn mặc lịch sử, đeo khẩu trang giả làm khách mua hàng, giở chiêu trò tinh vi khiến chị bị mất số tiền hơn 3 triệu đồng.

Theo trích xuất camera ghi lại tại siêu thị, sau khi thanh toán, đối tượng đưa ra xấp tiền 500 nghìn và yêu cầu đổi tiền lẻ với lí do đi lễ. Sau một hồi trao đổi qua lại, chị Hà cảm thấy chóng mặt, mơ hồ và tự động mở két lấy 3 triệu đồng đưa cho đối tượng đếm. Vị “khách” này đếm xong liền trả lại cho chị Hà cất vào két. Khi đối tượng rời đi khoảng 10 phút thì chị mới sực tỉnh và mở két ra đếm lại tiền thì phát hiện mất 3 triệu đồng. 

Camera an ninh tại cửa hàng cũng ghi nhận, cùng thời điểm đó, có một người đàn ông ngồi ngoài cửa cùng chiếc xe máy có biển kiểm soát 29-D2-211.43 rất có thể là đồng phạm chờ sẵn để cùng tẩu thoát.

Trước đó, cửa hàng này cũng đã từng xảy ra vụ việc lừa đảo khác, với hình thức tinh vi không kém: Giả chuyển khoản thành công để lừa mua hàng và tẩu thoát. Đối tượng lấy lí do không mang tiền mặt, sau đó quét mã thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Trong thời gian ngắn, đối tượng thao tác và báo với người bán số tiền đã được gửi thể hiện qua hình ảnh chụp lại biên lai “chuyển khoản thành công” trên App của ngân hàng. Sau đó đối tượng nhanh chóng rời khỏi cửa hàng cùng những món đồ đã mua. Chủ hàng mãi không nhận được tin nhắn báo tiền về mới biết đã bị lừa.

 
 

Clip ghi lại hình ảnh đối tượng lừa đảo với hình thức giả chuyển khoản thành công

Điểm chung của các vụ lừa đảo này là các đối tượng thường lợi dụng cửa hàng vắng vẻ, chỉ có 1 người bán hàng, nhẹ dạ cả tin và thiếu kinh nghiệm để thực hiện hành vi phạm tội.

Theo công an phường Minh Khai, thời gian vừa qua đã ghi nhận rất nhiều trường hợp bị lừa bằng hình thức tương tự, nhiều thì cả chục triệu đồng, ít thì vài trăm ngàn và điểm chung là sau khi bị lừa, các nạn nhân đều không trình báo công an nên gây khó khăn trong công tác điều tra.  

Hiện đội Hình sự Công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý. 

Qua các vụ việc trên, cơ quan công an đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, phòng ngừa tội phạm. Người tham gia giao dịch nên chờ thông báo đã nhận được tiền của ngân hàng thay vì chỉ tin tưởng vào ảnh chụp giao diện chuyển tiền thành công. Nếu xảy ra các trường hợp tương tự thì cần báo ngay cơ quan công an để kịp thời điều tra, xử lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.