Giá thép tăng, giá sản phẩm chăn nuôi xuống thấp

Trong khi giá thép trong nước tăng đợt thứ ba liên tiếp thì người chăn nuôi vẫn gồng lỗ vì giá gà, lợn xuống thấp.

Giá thép trong nước tăng đợt thứ ba liên tiếp

Giá thép trong nước hôm nay tăng 150.000 – 360.000 đồng/tấn với các sản phẩm thép xây dựng, tùy từng thương hiệu, chủng loại. Chỉ trong vòng một tháng, giá thép xây dựng đã có ba đợt tăng liên tiếp, hiện đang ở mức 13,81-15,3 triệu đồng/tấn. Hiệp hội Thép Việt Nam cho rằng, giá thép có thể tiếp tục tăng với biên độ nhẹ, khoảng 100.000-150.000 đồng/tấn cho từng kỳ nâng giá.

Giá thép tăng đợt ba

Người chăn nuôi vẫn gồng lỗ vì giá gà, lợn xuống thấp

Tết đã cận kề nhưng giá gà và lợn hơi xuất chuồng vẫn chìm sâu dưới đáy. Hàng triệu hộ chăn nuôi tiếp tục gồng lỗ nặng. Hiện nay, giá lợn hơi tại các địa phương dao động trong khoảng 47.000-51.000 đồng/kg. Với mức giá này, từ nông hộ chăn nuôi đến doanh nghiệp đều chung cảnh thua lỗ. Tương tự, giá thu mua gà thịt lông màu ngắn ngày tại trại miền Bắc và miền Trung ở mức 60.000 đồng/kg. Giá gà thịt lông màu ngắn ngày miền Nam giảm 4.000 đồng/kg xuống mức 37.000-38.000 đồng/kg.

Giá chăn nuôi gia cầm giảm

Vài chục nghìn đồng một kg thịt trâu, bò Ấn Độ

Ghi nhận trên các chợ mạng cho thấy thịt bò, trâu từ Ấn Độ được bán với giá rẻ nhất thị trường, dao động 60.000-100.000 đồng một kg (tùy loại). Trong đó, nạm trâu là 63.000 đồng một kg, còn nạc đùi chỉ 107.000-110.000 đồng. Các chủ cửa hàng cho biết, chưa năm nào giá lại rẻ như năm nay. Hiện, giá các loại thịt trâu, bò của nước này chỉ bằng một nửa hàng Việt. Cục Thú Y cho biết, thịt Ấn Độ nhập vào Việt Nam là thịt trâu. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay nhiều cơ sở gắn mác bò để dễ bán hàng. Do đó, người tiêu dùng cần xem xét kỹ địa chỉ uy tín mua hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Quý 2, áp lực trên thị trường gia tăng khi lượng trái phiếu đến hạn tăng mạnh. Thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã công bố kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý 1/2024 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 575 tỷ đồng. Ước tính, bình quân mỗi ngày trong quý đầu năm 2024, VNX lãi hơn 6 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đang thực hiện triển khai Đề án 06 và đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân, mã số thuế cá nhân với tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu Bộ Công an là 92,76%.