Giá thuê BĐS công nghiệp quý III tăng nhờ dòng vốn FDI

Số liệu thống kê cho thấy, nguồn cung bất động sản khu công nghiệp quý III không có nhiều thay đổi so với quý trước. Song, nhờ có dòng vốn FDI liên tục tăng mạnh đã đưa mặt bằng giá thuê bất động sản công nghiệp tăng theo.

Tỷ lệ lấp đầy bình quân tại miền Bắc và miền Nam đều duy trì ổn định. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy tại miền Bắc đạt 83% ổn định theo quý, trong khi tỷ lệ lấp đầy tại miền Nam đạt 92%, ổn định theo quý.

Chuyên gia đánh giá nhìn chung, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam quý III có những diễn biến tích cực. Nguồn cung ổn định, giá thuê tăng và tỷ lệ lấp đầy cao cho thấy sự phát triển bền vững của thị trường này.

Thời gian tới, hàng loạt quy hoạch, dự án khu công nghiệp quy mô lớn tiếp tục được duyệt, cấp phép sẽ làm gia tăng đáng kể nguồn cung cho loại hình này trong trung và dài hạn. Qua đó thu hút thêm các chủ đầu tư mới tham gia vào phân khúc bất động sản công nghiệp, hoặc các chủ đầu tư trong các lĩnh vực bất động sản nhà ở, thương mại mở rộng danh mục đầu tư sang loại hình này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận (Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn có thanh khoản yếu, cứ 100 căn hộ chỉ bán được 20 căn.

Sau những động thái quyết liệt của cơ quan chức năng, đấu giá đất ở ven đô đã không còn tình trạng trả giá cao phi lý để 'kích sóng' đất nền trong khu vực.

Theo quy định mới của Luật Đất đai năm 2024, một số trường hợp không cần gia hạn khi hết hạn sử dụng đất mà chỉ cần làm thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp, cụ thể như sau.

Thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội duy trì nguồn cầu ổn định nhờ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài dồi dào và sự mở rộng của các khu công nghiệp.

Việc giá nhà đất, đặc biệt giá nhà chung cư, tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến cho nhiều người dân cũng như giới quan sát phải "sốc".

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số dự án ở Hà Nội, đặc biệt là khu đất vàng tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.