Giá thuê căn hộ tại Hà Nội tiếp tục tăng 5-10%

Cùng với sự tăng giá chung cư, giá thuê căn hộ tại Hà Nội cũng liên tục tăng. Khảo sát sau Tết Nguyên đán, giá thuê căn hộ tại một số quận đã thiết lập mặt bằng giá mới, cao hơn khoảng 5-10% so với năm 2023.

Đơn cử như dự án Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm), giá thuê căn studio từ 6,5-7 triệu lên 7-8 triệu đồng/tháng, tăng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng so với thời điểm trước.

Với những căn hộ hai phòng ngủ và hai phòng vệ sinh có giá thuê tăng từ 9-11 triệu lên 10-12 triệu đồng/tháng. Tại quận Cầu Giấy, các dự án chung cư như Mipec Rubik, The Nine, Central Field, D’Capitale, Discovery Complex,... cũng tăng giá thuê căn hộ từ 1-2 triệu đồng/tháng so với những tháng trước. Mức tăng tương tự cũng được ghi nhận tại các dự án chung cư ở quận Ba Đình như Discovery Central, Vinhomes Metropolis... Chung cư cho thuê đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng nên rất được quan tâm. Nhu cầu thuê chung cư liên tục tăng trong khi nguồn cung cho thuê căn hộ không nhiều khiến giá thuê liên tục bị đẩy lên cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chuyên gia lĩnh vực tài chính bất động sản phân tích Việt Nam đã và đang hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài khi 4 tháng qua, hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 607 triệu USD.

Thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài đã ảnh hưởng không ít ngành nghề liên quan, trong đó lượng tiêu thụ xi măng từ năm 2022 đến nay liên tục sụt giảm.

Thu nhập của công nhân tại Hà Nội bình quân 7 triệu đồng/tháng, nên việc giải ngân chậm chạp gói tín dụng nhà ở xã hội đang khiến cho giấc mơ an cư của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội giải ngân rất chậm, hoạt động cho vay của gói tín dụng này mới giải ngân chưa đến 1% nguồn vốn sau hơn một năm triển khai.

Trong danh mục 8 dự án bất động sản thu hút đầu tư đợt 1 năm 2024 do UBND Thành phố Hà Nội ban hành, có hai dự án là nhà ở xã hội, tổng mức đầu tư gần 9 ngàn tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo khẩn trương rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng, tài nguyên khoáng sản…