Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM đang giảm dần

Tại thị trường TP.HCM, giá thuê mặt bằng bán lẻ đang có xu hướng giảm dần. Trong bối cảnh nhiều mặt bằng bỏ trống, việc giảm giá thuê sẽ giúp chủ nhà có thể thu hút được khách đến thuê, tránh tình trạng mặt bằng bỏ không gây lãng phí.

Tại Quận 1, giá chào thuê bình quân một căn nhà phố để kinh doanh là 128 triệu đồng mỗi tháng, giảm liên tiếp trong ba tháng qua từ mức 166 triệu đồng mỗi tháng vào tháng 11/2023.

Tại khu vực Phú Nhuận hay Quận 7, giá chào thuê nhà mặt tiền kinh doanh cũng giảm nhẹ so với tháng trước.

Ảnh minh họa

Dù giá đã giảm nhưng nhìn chung mức giá này vẫn đang ở ngưỡng cao. Trong thời gian này, hoạt động kinh doanh chưa thực sự hồi phục, xu hướng người tiêu dùng mua sắm online ngày càng tăng, do vậy nhiều chủ cửa hàng không thể đáp ứng với mức giá cho thuê hiện hữu. Để hạn chế tình trạng mặt bằng bị bỏ trống, các chủ nhà cần có thêm nhiều ưu đãi hơn nữa để khuyến khích các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh quay trở lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tổng hợp của VCCI, nhiều doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng cần cân nhắc một số điểm được quy định khi thi hành Luật Nhà ở 2023. Đề nghị cân nhắc giảm tỷ lệ đất xây nhà ở xã hội xuống còn 5-10% để phù hợp với thực tiễn hơn.

Sáng 13/5, thảo luận tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết thị trường có tín hiệu phục hồi nhưng còn khó khăn, nhất là về quy trình, thủ tục phát triển các dự án nhà ở xã hội. Đáng chú ý, xuất hiện tình trạng lách luật để mua bán căn hộ nhà ở xã hội.

Bộ Tài nguyên Môi trường đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thường được gọi là sổ hồng) và hồ sơ địa chính.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thời gian qua, nguồn cung nhà ở xã hội thành phố không nhiều. Do vậy, công nhân vẫn khó tiếp cận nhà ở xã hội.

Sau một thời gian "sốt" nóng, giá ảo, hiện nay giá chung cư cũ đã qua sử dụng ở Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại.

Với nhiều điểm đột phá, phù hợp với thực tiễn, Luật Nhà ở 2023 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển nhà ở cho người dân. Chính phủ đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản hướng dẫn, trình Quốc hội cho phép thi hành Luật Nhà ở (sửa đổi) sớm hơn 6 tháng.