Giá thuê văn phòng chứng chỉ xanh tăng cao

Các công trình xanh và bền vững là một trong những tiêu chí nổi bật của phân khúc văn phòng hạng A trong những năm gần đây và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Tính từ cuối năm 2023, các tòa văn phòng với chứng chỉ xanh đã có mức giá thuê cao hơn 7,5% so với những dự án thông thường.

Năm 2023, nhu cầu về văn phòng cao cấp là điểm nhấn của thị trường quốc tế khi các khách thuê thể hiện rõ sự ưa chuộng đối với phân khúc văn phòng hạng A. Cũng chung xu hướng này, tại thị trường Việt Nam, giá thuê văn phòng hạng A tăng 2,2% trong ba năm vừa qua, đạt mức 858.900 VND/m2/tháng.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, giá thuê văn phòng với chứng chỉ xanh đã có mức giá thuê cao hơn 7,5% nhưng vẫn được đông đảo khách hàng lựa chọn. Hầu hết khách thuê hiện nay có xu hướng quan tâm tới phân khúc văn phòng được thiết kế nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn ESG mà còn đáp ứng mặt sàn linh hoạt với nhiều không gian làm việc chung, hỗ trợ nguồn nhân lực làm việc từ xa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 13/5, thảo luận tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết thị trường có tín hiệu phục hồi nhưng còn khó khăn, nhất là về quy trình, thủ tục phát triển các dự án nhà ở xã hội. Đáng chú ý, xuất hiện tình trạng lách luật để mua bán căn hộ nhà ở xã hội.

Bộ Tài nguyên Môi trường đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thường được gọi là sổ hồng) và hồ sơ địa chính.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thời gian qua, nguồn cung nhà ở xã hội thành phố không nhiều. Do vậy, công nhân vẫn khó tiếp cận nhà ở xã hội.

Sau một thời gian "sốt" nóng, giá ảo, hiện nay giá chung cư cũ đã qua sử dụng ở Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại.

Với nhiều điểm đột phá, phù hợp với thực tiễn, Luật Nhà ở 2023 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển nhà ở cho người dân. Chính phủ đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản hướng dẫn, trình Quốc hội cho phép thi hành Luật Nhà ở (sửa đổi) sớm hơn 6 tháng.

Trong khi mặt bằng kinh doanh trên phố rơi vào tình trạng ế ẩm, thì tại các con ngõ ở Hà Nội, nhu cầu thuê đang ngày càng tăng cao.