Giá thuê xe ô tô tự lái tăng cao dịp cận Tết

Mức giá bình quân thuê ô tô tự lái dịp Tết Giáp Thìn 2024 đã cao gấp rưỡi, gấp đôi giá ngày thường, tuy nhiên nhiều đơn vị cho thuê cho biết đã gần như đã không còn xe.

Theo ghi nhận, hiện tại các cơ sở chuyên cho thuê xe tự lái trên địa bàn Thủ đô hoặc các đơn vị thuê xe trên mạng xã hội lượng khách tăng chóng mặt theo ngày, tập trung ở phân khúc xe 5 và 7 chỗ ngồi, thậm chí một số nơi đã không còn xe để cho thuê.

Bên cạnh việc khan xe, giá cho thuê xe trong dịp Tết cũng đang tăng “phi mã”. Nếu so với với thời điểm hiện tại thì giá ngày Tết tăng gấp đôi. So với cùng kỳ năm ngoái giá xe Tết 2024 cũng tăng khoảng 10-20%. Ngoài ra mức giá còn phụ thuộc vào tùy loại xe, xe 4 chỗ hay 5 chỗ, 16 chỗ, xe số sàn, số tự động, xe hạng thường hay hạng sang.

Để thuê được chiếc xe tự lái ưng ý trong dịp Tết với giá cả phải chăng và tránh những phiền toái, khách hàng nên tham khảo ở nhiều nơi để chọn dịch vụ phù hợp nhất. Bên cạnh đó, người thuê xe nên chọn thuê sớm, cũng như cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe, hiện trạng ngoại nội thất xe, tình trạng vận hành để tránh phát sinh những tranh chấp và đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.