Giá trị vốn hóa của Tesla mất 80 tỷ đô

Trong phiên giao dịch ngày 25/1, giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla (Mỹ) đã giảm hơn 12%, ghi dấu mức giảm mạnh nhất trong hơn một năm, khiến giá trị vốn hóa của hãng này bốc hơi 80 tỷ USD. Như vậy, tổng cộng từ đầu tháng, vốn hóa của Tesla đã bốc hơi 210 tỷ USD.

Diễn biến trên xảy ra sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk cảnh báo tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ chậm lại trong năm nay, bất chấp các chương trình giảm giá.

Nhận định của tỷ phú Musk đã làm gia tăng mối lo ngại của nhà đầu tư về nhu cầu yếu và tình trạng cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc. Bên cạnh Tesla, cổ phiếu các hãng xe điện khác tại Mỹ cũng đi xuống. Cổ phiếu của Rivian Automotive, Lucid Group và Fisker đều giảm 4,7-8,8%.

Giá trị vốn hóa của Tesla mất 80 tỷ đô

Bất chấp các thông tin tiêu cực trên thị trường chứng khoán, Tesla hiện vẫn là hãng xe giá trị nhất thế giới. Hệ số giá cổ phiếu trên lợi nhuận của Tesla vẫn cao hơn nhiều các đại gia công nghệ như Apple hay Microsoft.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi 'ông lớn' ngành bia Sabeco có nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi nhuận tăng trưởng trong quý I/2024 thì 'ông trùm' phía Bắc là Habeco lại ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Khu đô thị Đại Ninh là ‘siêu’ dự án khiến nhiều lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vướng vòng lao lý. Dự án này đã từng bị thu hồi, sau đó được tiếp tục thực hiện khi Thanh tra Chính phủ sửa đổi kết luận thanh tra.

Thời gian qua, giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Theo Tổng Cục thống kê, 4 tháng đầu năm cả nước ghi nhận có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong đó, có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%.

Thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm soát xuất hóa đơn điện tử trong thực hiện các giao dịch mua bán vàng.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang chuẩn bị thúc đẩy các tour du lịch sáng sớm và buổi tối để ổn định thị trường, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt khiến du khách chọn ở nhà thay vì tới các điểm du lịch ngoài trời.