Giá trông giữ xe ở Chùa Hương đã phù hợp?

Lễ hội chùa Hương diễn ra trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội là lễ hội có thời gian kéo dài nhất ở Việt Nam. Mỗi năm, lễ hội chùa Hương đón hàng triệu du khách về du xuân, kéo theo đó là lượng lớn các phương tiện ô tô, xe máy đổ về. Đảm bảo công tác trật tự an toàn giao thông, quản lý các bến bãi đỗ xe được các đơn vị chức năng tăng cường để tránh tình trạng lộn xộn, chèo kéo hành khách, tăng giá vé sai quy định.

Những năm trước, công tác trông giữ phương tiện cho du khách về trẩy hội Chùa Hương được tổ chức chưa quy củ, xuất hiện nhiều bãi xe tự phát, loạn giá vé, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Năm nay, ban tổ chức đã giao cho một đơn vị đứng ra trông giữ xe tại bốn điểm với sức chứa lên đến hàng nghìn lượt xe, với mức giá vé theo đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thập phương.

Mức giá trông giữ xe được đơn vị quản lý bãi niêm yết tính theo giờ.

Mức giá trông giữ xe được đơn vị quản lý bãi niêm yết tính theo giờ, đối với xe dưới 9 chỗ ngồi là 10.000 đồng một giờ, và 12.500 đồng một giờ với xe trên 9 chỗ. Thuận lợi đã nhìn thấy, nhưng bên cạnh đó cũng lộ ra không ít bất cập. Trên nhiều tuyến đường dẫn vào khu di tích Chùa Hương, không khó để bắt gặp hàng xe xếp dài hai bên. Theo chia sẻ của các tài xế chạy xe hợp đồng, do mức thu vé trông giữ xe quá cao nên họ chấp nhận di chuyển quãng đường dài để tới đây dừng đỗ.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, Mỹ Đức là một huyện ngoại thành nên cách tính phí gửi xe theo giờ là chưa thực sự hợp lý. Hơn nữa thời gian trung bình mỗi đoàn khách sẽ tham quan Chùa Hương trong khoảng 7 - 8 tiếng đồng hồ, điều này khiến mức phí phải trả cho gửi xe đội lên cao. Trong khi chờ những phản hồi của cơ quan chức năng, để chấm dứt tình trạng xe ô tô đỗ tràn lan trên nhiều tuyến đường như hiện nay, rất cần lực lượng chức năng tăng cường điều tiết, xử lý, bên cạnh đó, cần xem xét bổ sung thêm biển cấm tại các điểm nóng về tình trạng dừng, đỗ phương tiện gây cản trở giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.