Giá vàng chạm đỉnh khi căng thẳng Trung Đông leo thang

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Giá vàng vượt đỉnh khi nhu cầu cao đối với các tài sản an toàn tiếp tục đẩy giá tăng giữa bối cảnh tình hình căng thẳng ở Trung Đông leo thang và cuộc bầu cử Mỹ đang cận kề.

Thị trường đang tập trung vào các rủi ro địa chính trị ở Trung Đông, khi Israel đang cân nhắc hành động tiếp theo nhắm vào Iran sau khi một máy bay không người lái của lực lượng Hezbollah phát nổ gần nhà riêng của Thủ tướng Benjamin Netanyahu vào cuối tuần trước.

Trong khi đó, theo nhà phân tích Vivek Dhar của ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, giá vàng kỳ hạn có thể tăng lên mức trung bình 3.000 USD/ounce vào quý 4/2025.

Vàng là một trong những loại hàng hóa có hiệu suất hoạt động tốt nhất trong năm 2024, với mức tăng hơn 30% kể từ đầu năm đến nay. Tâm lý lạc quan về việc cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy đợt tăng giá gần đây của kim loại quý này, khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng lãi suất vào tháng trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay tăng 2 triệu đồng, lên 88 triệu đồng, trong khi đà tăng nhẫn trơn chững lại.

Giá vàng thế giới đã trải qua 1 tuần đáng nhớ khi liên tục xô đổ các kỷ lục để thiết lập những đỉnh cao mới, lần đầu tiên chinh phục ngưỡng 2.700 USD/ounce.

Sáng ngày 20/10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào ở mức 84 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 86 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua vào – bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã lập kỷ lục mới vượt mốc 2.700 đô la Mỹ/ounce. Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 28,3 USD lên 2.720,8 USD/ounce.

Hôm nay 19/10 ghi nhận giá vàng nhẫn trơn tiếp tục tăng thêm nửa triệu đồng mỗi lượng, xác lập kỷ lục mới gần 86 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC tiếp tục đi ngang.

Sáng ngày 18/10, mỗi lượng vàng nhẫn trơn tăng hơn nửa triệu, xác lập kỷ lục mới trên 85 triệu đồng.