Giá vàng đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh vì nhu cầu phòng ngừa rủi ro giảm bớt khi cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ ổn định một phần, kéo giá vàng miếng trong nước sáng 15/3 tuột khỏi mốc 67 triệu đồng/lượng. Mối lo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục tăng lãi suất đã quay trở lại, gây áp lực mất giá lên kim loại quý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố dữ liệu cho thấy lượng trái phiếu chính phủ Mỹ do người nước ngoài nắm giữ đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng 2/2024 và là tháng thứ 5 liên tiếp tăng.

Khoảng 9h sáng nay (theo giờ Việt Nam), Israel đã tiến hành tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ quân sự của Iran, trong một động thái được cho là nhằm đáp trả vụ tấn công hôm 13/4 của Tehran. Các đòn “ăn miếng trả miếng” giữa Israel và Iran đã làm dấy lên nguy cơ leo thang căng thẳng nguy hiểm ở Trung Đông. Ngay lập tức, giá dầu và giá vàng tăng trong khi chỉ số chứng khoán ở nhiều thị trường quan trọng giảm.

Hôm nay (19/4), VN-index chịu áp lực giảm mạnh từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn. Nhóm VN30 có tới 25 mã giảm, 2 mã tăng và 3 mã tham chiếu. Thêm một phiên giao dịch thị trường gần như chìm trong sắc đỏ.

Với mục tiêu tăng nguồn thu ngân sách và nâng cao giá trị đất đai, nhiều quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, kết nối với các trục giao thông chính để các khu đất đấu giá có sức hút đối với người dân và các nhà đầu tư.

Tại cuộc họp báo quý I/2024, Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thông báo chủ trương đấu thầu vàng tới 15 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia. Phiên đấu thầu vàng theo kế hoạch sẽ diễn ra thứ Hai tuần tới (ngày 22/4).

Hãng hàng không United Airlines cho biết việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 khiến hãng thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ trong quý I/2024 là 124 triệu USD.