Giá vàng giảm ngay phiên đầu tuần

Chốt phiên đầu tuần ngày 7/11, giá vàng trên thế giới giảm ngay từ khi mở cửa phiên tuần mới; trong nước giá vàng cũng giảm từ 100 nghìn đồng/lượng đến 400 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 7/11 từ mức cao nhất trong ba tuần trong phiên trước đó, do đồng USD mạnh trở lại khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.670,09 USD/ounce, vào lúc 14 giờ 12 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng của Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 0,2% xuống 1.673,40 USD/ounce.

Nhà phân tích Matt Simpson của công ty dịch vụ tài chính City Index (Vương quốc Anh) cho biết, giá vàng đang giảm trở lại khi đồng USD tăng nhẹ. Chỉ số đồng USD trong phiên giao dịch này đã tăng trở lại 0,2%.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào số liệu lạm phát của Mỹ sẽ công bố vào cuối tuần này để đoán định động thái tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong cuộc họp tháng 12 sắp tới.

Vàng được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất tăng đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lợi này.

Giá vàng giảm ngay phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước

Chốt phiên đầu tuần, giá vàng hôm nay trong nước giảm từ 100 nghìn đồng/ lượng đến 400 nghìn đồng/ lượng.

Chiều 7/11, giá vàng tại DOJI Hà Nội đang đứng ở ngưỡng 66,4 triệu đồng/lượng mua vào; 67,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tại DOJI Thành phố Hồ Chí Minh giữ ngưỡng 66,2 triệu đồng/lượng mua vào; 67,2 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm 400 nghìn đồng/lượng giá vàng hôm nay so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng tại SJC Hà Nội, Đà Nẵng đang đứng ở ngưỡng 66,3 triệu đồng/lượng mua vào; 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng tại SJC Thành phố Hồ Chí Minh có giá vàng mua vào tương tự; giá vàng bán ra đứng ngưỡng 67,3 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, vàng được giao dịch quanh ngưỡng 66,25 triệu đồng/lượng mua vào; 67,2 triệu đồng/lượng bán ra.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5), có 12.300 lượng vàng SJC được đấu thầu thành công, cao nhất trong tổng 4 phiên đã đấu thành công.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.