Giá vàng giằng co, đà tăng giá đồng USD bị giới hạn

Đồng USD đã trải qua một tuần giao dịch đầy biến động. Theo các chuyên gia, đà tăng giá của đồng USD bị giới hạn trong tuần này. Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần này cho thấy vẫn có nhiều nhà đầu tư cá nhân nghiêng về dự báo giá vàng sẽ tăng.

Biểu đồ giá vàng 30 ngày gần nhất

Nhiều nhà đầu tư nghiêng về dự báo giá vàng sẽ tăng

Tính đến 18h ngày 30/7, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.959,4 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới hồi phục nhẹ khi đồng USD giảm xuống. Ghi nhận lúc 18h ngày 30/7, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 101,450 điểm (giảm 0,09%).

Kết quả khảo sát trực tuyến của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần này cho thấy vẫn có nhiều nhà đầu tư cá nhân nghiêng về dự báo giá vàng sẽ tăng.

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn Kitco

Theo đó, cuộc khảo sát trực tuyến với 322 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì có 158 người, chiếm 49% cho rằng vàng sẽ tăng. Có 106 người khác, tương đương 33%, dự báo kim loại quý sẽ giảm và 58 người còn lại, tương ứng 18% nhận định vàng đi ngang.

Riêng cuộc khảo sát với 14 nhà phân tích Phố Wall thì số lượng ý kiến dự báo vàng sẽ tăng và giảm trong tuần này ngang bằng nhau. Kết quả có 5 người, tương đương 36%, nghĩ rằng giá vàng sẽ tăng và cũng có 5 người nhận định kim loại quý sẽ giảm. Còn lại 4 người, tương đương 28% dự báo vàng đi ngang.

Ông Edward Gardner - chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, cho biết dữ liệu góp phần làm tăng kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu sẽ thúc đẩy đồng USD tăng và ngược lại khiến vàng giảm mạnh.

Trong khi đó chuyên gia Rhona O'Connell của StoneX nhận định, 2.000 USD/oz vẫn là "mục tiêu khả thi" đối với giá vàng dựa trên các yếu tố liên quan đến căng thẳng địa chính trị và chính sách tiền tệ.

Đà tăng giá của đồng USD bị giới hạn trong tuần này

Đà tăng giá của đồng USD bị giới hạn 

Đồng USD đã trải qua một tuần giao dịch đầy biến động. Kết quả cuộc họp của các ngân hàng trung ương lớn từ Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản đã gây ra một số biến động mạnh trên thị trường tiền tệ trong nửa cuối tuần qua.

Chỉ số DXY đã tăng tốt trong vài tuần qua. Các mức kháng cự chính đối với chỉ số này là 102,30 và 103. Chỉ số này có thể sẽ kiểm tra các mức kháng cự trên trong tuần này, nhưng vẫn chưa rõ liệu nó có vượt qua mức 103 hay không. Trường hợp chỉ số DXY vượt mốc 103, nó có thể tiếp tục tăng lên mức 104. Ngược lại, sự đảo ngược xu hướng từ mức 103 có thể kéo chỉ số DXY xuống mốc 101-100 trong những tuần tới.

Đồng Euro đã giảm trong hai tuần qua. Mức hỗ trợ mạnh đối với đồng tiền này là 1,09 và 1,08. Đồng tiền chung châu Âu được kỳ vọng sẽ đảo chiều tăng trở lại từ mốc hỗ trợ 1,09-1,08, và tăng tới vùng 1,1150-1,1200 trong những tuần tới.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 28/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng tuần 10 đồng, hiện ở mức: 23.744 đồng.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.