Giá vàng hôm nay 1/8: Dự báo vàng tiếp tục giảm nhẹ?

Chốt phiên ngày 31/7, giá vàng SJC đảo chiều tăng nhẹ tại vài nơi. Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm trong phiên chiều vì đồng USD mạnh, nhưng vẫn trong đà ghi nhận một tháng tăng giá nhờ triển vọng Fed kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ. Giá vàng trong nước, vì vậy, có thể giảm thêm vào sáng nay 1/8.

Vàng đảo chiều tăng giá trong phiên giao dịch trước

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai (31/7), giá vàng SJC đảo chiều tăng 50.000 - 100.000 đồng/lượng.

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC cùng tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Giá vàng tăng nhẹ trên thị trường nội địa.

Riêng tại Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ, giá vàng trong nước cuối phiên không có sự thay đổi nào ở cả hai chiều mua - bán. 

Qua khảo sát cho thấy, giá mua vàng SJC tại các hệ thống cửa hàng đang giao dịch trong khoảng 66,45 - 66,68 triệu đồng/lượng. Còn giá bán dao động trong phạm vi 67,05 - 67,27 triệu đồng/lượng. 

Dự báo giá vàng ngày 1/8

Trong phiên giao dịch chiều ngày 31/7, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,19% xuống 1.955,5 USD/ounce vào lúc 16h43 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 0,28% xuống 1.994,5 USD/ounce ở thị trường quốc tế.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều 31/7 vì đồng USD mạnh, nhưng vẫn trong đà ghi nhận một tháng tăng giá nhờ triển vọng ngân hàng trung ương Mỹ kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ. 

Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,07% lên 101,468.

Ông Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, cho biết các thị trường cảm thấy có cơ sở để đánh giá rằng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang bằng hoặc gần với mức lãi suất cuối cùng của họ, với nhưng báo cáo lạm phát chính từ Mỹ đều chỉ ra tốc độ giảm phát nhanh hơn.

“Điều đó đã trợ giúp cho vàng kể từ khi nó tìm thấy mức hỗ trợ khoảng 1.900 USD", ông Simpson nói đồng thời lưu ý rằng thị trường vẫn đang trong một thời điểm gắn với biến động giá và lợi nhuận kém hơn của năm.

Giá vàng hiện ước​ tăng khoảng 1,8% trong tháng này, mức cao nhất kể từ tháng 3, do kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ có thể gần đạt mức cao nhất khiến đồng USD có xu hướng giảm hàng tháng thứ hai liên tiếp, theo Reuters. 

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể giảm thêm trong phiên sáng 1/8. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đi ngược với nỗ lực hồi phục trong phiên trước, hôm nay áp lực bán xuất hiện về cuối phiên khiến cho thị trường chứng khoán đỏ rực.

Thu nhập của công nhân tại Hà Nội bình quân 7 triệu đồng/tháng, nên việc giải ngân chậm chạp gói tín dụng nhà ở xã hội đang khiến cho giấc mơ an cư của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Thời gian qua, thị trường ghi nhận giao dịch đột biến trong hoạt động cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) của Ngân hàng Nhà nước. Riêng trong Phiên giao dịch 23/5, 8 thành viên thị trường đã vay nhà điều hành gần 43.064 tỷ đồng với kỳ hạn 14 ngày và lãi suất là 4,5%/năm.

Nhiều ngân hàng trong thời gian qua đã dành gói vay ưu đãi riêng cho lĩnh vực xuất nhập khẩu. Mức lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp có thể tăng nguồn vốn vay, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hôm nay (23/5), VN-Index mở cửa phiên sáng kém tích cực, cả thị trường chìm trong sắc đỏ, mất 3.56 điểm so với phiên trước.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết sẽ tăng gấp bốn lần thuế đối với xe điện, lên hơn 100%, và tăng gấp đôi thuế đối với chất bán dẫn, lên 50%.