Giá vàng hôm nay 10/6 về mức thấp nhất trong 5 tháng

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước triển khai bán vàng trực tiếp, giá vàng miếng SJC đã về mức thấp nhất trong 5 tháng, giảm mạnh mức chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi. Đối với giá vàng thế giới, tuần qua cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Tại phiên cuối tuần chiều qua, giá vàng được các doanh nghiệp, đơn vị, cửa hàng có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng niêm yết ở mức bán ra khoảng 76,98 mua vào và bán ra là 77 triệu đồng/lượng, gần tương đương với mức 76,98 triệu đồng/lượng mà Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt bán vàng miếng trực tiếp vào sáng ngày làm việc cuối cùng trong tuần 7/6.

So với tuần trước, giá vàng trong nước đã giảm khoảng 6 triệu đồng/lượng, thu hẹp mức chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi hơn 8 triệu đồng/lượng; thấp hơn rất nhiều mức 13 triệu đồng hồi cuối tháng 5.

Ảnh minh họa

Cùng với mức giá bán ra hiện nay, giá vàng miếng đang dần tiệm cận với giá vàng nhẫn khi giá vàng nhẫn trong phiên cuối tuần 9/6 ghi nhận mức bán ra 74,14 mua vào và bán ra là 74,68 triệu đồng/lượng. Với vàng nhẫn, đây cũng là giá giao dịch thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây.

Dư luận bày tỏ đồng tình khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp đã giúp "hạ nhiệt" giá vàng trong nước, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới thời gian qua. Về phía Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Ngân hàng Nhà nước cũng đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua 17/6 giao ngay ở mức 2.316,77 USD/ounce, so với chốt phiên giao dịch tuần vừa qua đã giảm hơn 15 USD/ounce.

Giá vàng chiều nay 17/6 tăng, giảm trái chiều ở một số mặt hàng sau nhiều ngày 'bất động'. Trong khi vàng DOJI tăng ở chiều mua thì vàng PNJ giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục đi ngang, hiện tại được giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng đã có tuần ổn định khi giá duy trì mức 76,98 triệu đồng/lượng kể từ khi các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bán vàng cho dân, sau khi mua vàng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Ghi nhận vào chiều qua, giá vàng SJC trong nước được niêm yết ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng mua vào/bán ra, ổn định cả chiều mua và bán.

Giá vàng chiều qua không ghi nhận biến động khi giá vàng trong nước giao dịch ổn định, xấp xỉ 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.