Giá vàng hôm nay 10/9: Vàng trong nước chững lại

Sau chuỗi ngày tăng phi mã, giá vàng trong nước rạng sáng nay chững lại và duy trì gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước 

Sau chuỗi ngày tăng, giá vàng trong nước rạng sáng nay chững lại và duy trì gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 68,05 triệu đồng/lượng và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra.   

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 68,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,78 triệu đồng/lượng.   

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.919,085 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,085 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 13,015 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đã trải qua một phiên giao dịch ổn định vào sáng nay. Giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,6 USD xuống còn 1.918,7 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai tháng 12 giao dịch cuối cùng ở mức 1.942,7 USD/ounce, tăng 0,2 USD so với mức mở cửa.

Trong phiên giao dịch chiều tối ngày 8/9 theo giờ Việt Nam, chỉ số US Dollar Index đã tăng vượt mốc 105 điểm, làm giảm mức tăng nhẹ của giá vàng từ trước đó.

Các chuyên gia lưu ý rằng nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương đang đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giá vàng, đặc biệt khi chỉ số US Dollar Index gần đây đã giao dịch gần mức cao nhất trong 6 tháng ở mức 105 điểm. Ngoài ra, lãi suất của trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn duy trì ở mức cao nhất trong gần 16 năm, với mức trên 4,2%.

Trong tuần tới, thị trường vàng có thể trở nên tĩnh lặng khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu quan trọng tiếp theo của Mỹ, bao gồm báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 8, dự kiến sẽ được công bố vào ngày thứ 4.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (10/9) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.993 VND/USD, tăng 14 đồng so với mức niêm yết 8/9.

Tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen, USD VCB tiếp tục đà tăng trong và ngoài nước, tỷ giá USD thế giới thiết lập đà tăng tuần kỷ lục.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.142 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.142 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh ổn định tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank tăng 40 đồng cho mức mua vào là 23.920 và mức bán ra là 24.260. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.300 VND/USD.

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 105,06 điểm với mức tăng 0,52% khi chốt phiên ngày 8/9.

Ảnh: Reuters

Đồng đô la Mỹ đã trải qua một phiên giao dịch sáng nay không có nhiều biến động, đánh dấu việc duy trì chuỗi tăng giá kéo dài trong tuần, chủ yếu là kết quả của dữ liệu kinh tế Mỹ vượt xa kỳ vọng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đáng kể của đồng đô la vẫn đang tiếp diễn, trong bối cảnh thị trường lao động và tiêu dùng ổn định. Điều này đã tạo nên triển vọng về một cuộc tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Mặc dù có một đợt giảm giá nhẹ vào thứ Sáu, chỉ số đồng đô la vẫn đang hướng tới mức tăng trong 8 tuần liên tiếp, một chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2014. Amo Sahota, giám đốc FX tại công ty tư vấn Klarity FX ở San Francisco, lưu ý rằng tuần này thị trường có một chút căng thẳng hơn bình thường trên một số mặt, điều này đã củng cố sức mạnh của đồng đô la. Sahota cũng đề cập đến cuộc tranh cãi liên tục giữa Mỹ và Trung Quốc về các hạn chế đối với iPhone của Apple, làm tăng thêm sự chú ý đối với đồng đô la.

Có thông tin cho rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, trong bối cảnh cuộc chiến chống lạm phát đang diễn ra. Sahota nói, "Có rất nhiều lý do để đặt câu hỏi liệu sức mạnh của đồng đô la có đi quá xa hay không," và "điều đó có thể xảy ra, nhưng trong một môi trường căng thẳng, đồng đô la luôn có vẻ hấp dẫn" do lợi thế về lãi suất của nó so với các loại tiền tệ khác.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng tăng đột biến ở hầu hết các thương hiệu vàng, với mức tăng cao nhất gần 900.000 đồng/lượng, tiến sát gần 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Hôm nay, các thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều, vẫn đang duy trì quanh 85 triệu đồng/lượng.

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lần đầu tiên tiền gửi của dân cư tại ngân hàng quay đầu giảm sau khi liên tục tăng trưởng dương 25 tháng liên tiếp trước đó. Không chỉ vậy, tiền gửi của tổ chức kinh tế cũng giảm hơn 165 nghìn tỷ đồng trong một tháng.

Vao lúc 9 giờ 30 ngày 2/5, Công ty vàng SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 82,5 triệu đồng/lượng, bán ra 84,7 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng so với trước kỳ nghỉ lễ bất chấp đà tăng của vàng thế giới.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoà Phát (mã ck: HPG) đã công bố nghị quyết phát hành thêm 581.5 triệu cổ phiếu, với tỷ lệ 10%, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu được nhận thêm 1 cổ phiếu mới.

Hiện đã có hơn 20 ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Trong đó, 14 nhà băng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 0,003%-165%. Song, bức tranh lợi nhuận ba tháng qua cũng phân hoá khi MB, VIB, ACB, BVBank đồng loạt ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.