Giá vàng hôm nay (14/8): Chuyên gia khuyên nên mua vào

Giá vàng quốc tế hôm nay, ngày 14/8, đang được các chuyên gia nhận định có thể sớm phục hồi mạnh trong thời gian tới. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư mua vào trong thời điểm này.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng nay 14/8, giá vàng miếng trong nước ổn định. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng hôm nay 14/8.

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,85 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,35 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới

Rạng sáng ngày 14/8, giá vàng trên sàn Kitco ở mức 1.913,1 - 1.914,1 USD/ounce, chỉ điều chỉnh nhẹ 1,3 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước. Giá vàng giao tháng 12 đạt 1.945,85 USD.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận thấy, vàng tiếp tục xu hướng giảm gần đây. Chuyên gia Cieszynski cho biết: “Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. "Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng, tạo ra một cơn gió ngược cho USD. Sự kiện lớn tiếp theo là Cuộc họp tại Jackson Hole trong hai tuần nữa. Cho đến lúc đó, giá vàng sẽ chỉ giao dịch ngược với USD và không có nhiều điều khác xảy ra".

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1974 USD/ounce vào tuần này.

Sự kiện nổi bật nhất trong tuần này đối với kim loại quý là doanh số bán lẻ tháng 7 của Mỹ và việc công bố biên bản cuộc họp FOMC mới nhất. Các thông tin mới nhất sẽ giúp thị trường biết được người tiêu dùng đang cảm thấy thế nào và Fed cảm thấy thế nào về nền kinh tế.

Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Barchart.com, đang kiên trì với dự báo tăng giá đối với kim loại màu vàng.

Chuyên gia Jim Wyckoff của Kitco nhận thấy xu hướng giảm giá chậm trong tuần này sẽ tiếp diễn. Thấp hơn ổn định khi xu hướng giảm giá diễn ra trên biểu đồ thanh khoản hàng ngày.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, có quan điểm trung lập về giá vàng trong ngắn hạn. Chuyên gia Hansen nói: “Không có gì phải khẩn cấp để tham gia vào thị trường vàng. "Chúng tôi không thấy sớm có tác nhân kích hoạt giá cao hơn".

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cũng nhận thấy vàng sẽ giao dịch đi ngang vào tuần tới. “Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có nhưng đây sẽ là một môi trường khó khăn". Theo chuyên gia Moya nói, "vàng sẽ vật lộn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường".

Dự đoán xu hướng đồng USD trong tuần này

Đồng USD tiếp tục tăng tuần thứ tư liên tiếp và chốt phiên tuần ở mức cao hơn. Ban đầu, Chỉ số DXY đã giảm xuống dưới mốc 102, sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố. Chỉ số đã chạm mức thấp nhất là 101,78, và lập tức tăng trở lại từ mốc đó, tiến sát đến mốc 103.

Diễn biến tỷ giá USD (DXY) những ngày vừa qua (Nguồn: Investing)

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đưa ra một bức tranh hỗn hợp về nền kinh tế nước này. CPI cơ bản tiếp tục giảm, hiện ở mức 4,7% trong tháng 7, giảm từ mức 4,86% trong tháng 6.

Quan điểm ngắn hạn đối với đồng bạc xanh là tích cực, khi Chỉ số DXY chốt phiên tuần ở mốc 102,84. Tuy nhiên, đà tăng trong thời gian tới sẽ chỉ dừng ở ngắn hạn và trong phạm vi nhất định. Vùng kháng cự đối với chỉ số này là 103,5 - 104. Khả năng cao là Chỉ số DXY sẽ đảo chiều giảm sau khi tăng đến khoảng 103,5-104. Động thái đó có thể kéo chỉ số này tiếp tục giảm xuống 102-101,5 trong thời gian tới, thậm chí là sự sụt giảm kéo dài tới 100-99.

Trong trường hợp chỉ số phá vỡ mốc trên 104, xu hướng tăng có thể được mở rộng lên tới 105 và thậm chí 106. Nhưng viễn cảnh này có vẻ ít khả thi hơn.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 11-8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 11 đồng, hiện ở mức: 23.837 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.978 đồng.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm về quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, chạm mốc 92,4 triệu đồng/lượng.