Giá vàng hôm nay 15/8: Vàng trong nước tăng mạnh

Ngược chiều giá thế giới, giá vàng trong nước tăng ngay từ đầu phiên giao dịch ngày hôm nay

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch, sáng nay 15/8, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,90-67,50 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước.

Vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,85-67,60 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 50 nghìn đồng/lượng mua vào và 100 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên trước.

Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 67,00-67,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,18-57,03 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 7,6 USD xuống 1.906,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.944 USD/ounce, giảm 2,6 USD so với rạng sáng trước đó.

Giá vàng tương lai tháng 12 đã chạm mốc thấp nhất trong vòng 5 tháng vào đầu tuần khi chịu áp lực bởi sự vươn lên của đồng USD. Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh tăng vượt mức 103 điểm đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Các nhà đầu cơ giá lên vàng cũng tỏ ra rụt rè khi các yếu tố kỹ thuật của vàng đang giảm.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua.

Trong tuần trước, kim loại màu vàng thế giới đã chứng kiến tuần lỗ nặng thứ 2 liên tiếp khi thị trường đón nhận một loạt dữ liệu cho thấy lạm phát vẫn là một vấn đề, trong khi sức khỏe của nền kinh tế và thị trường lao động vẫn tốt. Các con số lạc quan về kinh tế cũng làm tăng kỳ vọng nền kinh tế đầu tàu thế giới sẽ đạt được kịch bản hạ cánh mềm khi thoát khỏi được một cuộc suy thoái kinh tế.  

Trong bối cảnh đó, thị trường tiếp tục định giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ tiếp tục lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình để đạt mục tiêu lạm phát.

Các chuyên gia cho rằng, vàng vẫn sẽ khó tìm được động lực tăng giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý sẽ được hạn chế nhờ nhu cầu của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới. Báo cáo gần đây của hội đồng vàng thế giới cho thấy, các ngân hàng trung ương vẫn chưa kết thúc cuộc đua bổ sung vàng vào kho dự trữ.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay 

Đồng USD đạt mức cao nhất trong hơn một tháng vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh lo ngại những lo ngại xoay quanh nền kinh tế Trung Quốc.

Đồng USD tăng giá sau thông tin các khoản vay ngân hàng mới của Trung Quốc giảm trong tháng 7, ngay cả khi các nhà hoạch định chính sách cắt giảm lãi suất. Các nhà đầu tư cũng lo ngại rằng, rắc rối tại Công ty phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc Country Garden có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý người mua nhà và các tổ chức tài chính. Cổ phiếu của Country Garden đã giảm 18% xuống mức thấp kỷ lục vào hôm 14/8.

Tỷ giá USD hôm nay (15/8): Đồng USD tăng vượt mốc 103. Ảnh minh họa: Reuters

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cho biết: “Rất nhiều nhà đầu tư đang tập trung trở lại vào Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng, có rất nhiều lo ngại về triển vọng tăng trưởng của nước này”.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Tỷ giá đồng Việt Nam so với đô la Mỹ được Ngân hàng Nhà nước niêm yết vào ngày 14/8 ở mức 23.848 đồng/USD, tăng 11 đồng so với cuối tuần qua.

Giá USD ở các ngân hàng thương mại ngày 14/8 được giao dịch quanh mốc 23.620 đồng mỗi USD ở chiều mua vào và 23.990 đồng mỗi USD ở chiều bán ra. 

Giá USD ngân hàng chiều 14/8 đã lên cao nhất 5 tháng sau động thái tăng giá bán USD của Ngân hàng Nhà nước.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng tăng đột biến ở hầu hết các thương hiệu vàng, với mức tăng cao nhất gần 900.000 đồng/lượng, tiến sát gần 86 triệu đồng/lượng bán ra.

Hôm nay, các thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều, vẫn đang duy trì quanh 85 triệu đồng/lượng.

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lần đầu tiên tiền gửi của dân cư tại ngân hàng quay đầu giảm sau khi liên tục tăng trưởng dương 25 tháng liên tiếp trước đó. Không chỉ vậy, tiền gửi của tổ chức kinh tế cũng giảm hơn 165 nghìn tỷ đồng trong một tháng.

Vao lúc 9 giờ 30 ngày 2/5, Công ty vàng SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 82,5 triệu đồng/lượng, bán ra 84,7 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng so với trước kỳ nghỉ lễ bất chấp đà tăng của vàng thế giới.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoà Phát (mã ck: HPG) đã công bố nghị quyết phát hành thêm 581.5 triệu cổ phiếu, với tỷ lệ 10%, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu được nhận thêm 1 cổ phiếu mới.

Hiện đã có hơn 20 ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Trong đó, 14 nhà băng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 0,003%-165%. Song, bức tranh lợi nhuận ba tháng qua cũng phân hoá khi MB, VIB, ACB, BVBank đồng loạt ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.