Giá vàng hôm nay 19/8: Vàng thế giới, trong nước cùng tăng

Cùng chiều giá thế giới, vàng trong nước tiếp tục tăng 50 nghìn đồng/lượng từ đầu phiên giao dịch ngày hôm nay.

Giá vàng trong nước hôm nay

Sáng nay, giá vàng miếng trong nước biến động nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được chiều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 67,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,65 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên mức giá chiều mua là 67,1 triệu đồng/lượng nhưng điều chỉnh tăng 30.000 đồng ở chiều bán lên 67,65 triệu đồng/lượng.  

Giá vàng thế giới hôm nay 

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.889,545 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 53.579 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới là 13,471 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua.

Giá vàng và bạc thế giới đã tăng nhẹ khi bước vào phiên giao dịch tại Mỹ vào ngày thứ Sáu. Những kim loại quý này đang thể hiện khả năng phục hồi ngắn hạn sau một giai đoạn điều chỉnh giảm, đồng thời các nhà giao dịch cho rằng có cơ hội bắt đáy vàng khi vàng đang trải qua giai đoạn thấp nhất trong vòng 5 tháng trong tuần này. Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng hợp đồng tăng thêm 7,60 đô la, lên con số 1.922,80 đô la; trong khi giá bạc hợp đồng tháng 9 cũng tăng nhẹ 0,10 đô la, lên mức 22,815 đô la.

Thị trường kim loại quý gần đây đã phải đối mặt với áp lực, một phần do tăng lãi suất trái phiếu của kho bạc Hoa Kỳ và sự gia tăng của chỉ số đô la Mỹ. Trong tuần này, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã đạt đỉnh cao trong 15 năm. Chỉ số đô la Mỹ cũng leo lên mức đỉnh trong 9 tuần vào ngày thứ Năm. Tuy nhiên, tại các thị trường quan trọng khác, chỉ số đô la Mỹ đã có một chút suy yếu sau những giai đoạn tăng gần đây.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD quay đầu giảm vào phiên giao dịch chốt tuần, tuy nhiên vẫn duy trì tốt đà tăng tuần thứ năm liên tiếp trong chuỗi tăng dài nhất trong vòng 15 tháng qua, do nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn tăng, trước những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và những kỳ vọng về việc lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/8: Đồng USD đồng loạt “chìm” trong sắc đỏ.

Joe Manimbo, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Convera cho biết: “Đồng USD tiếp tục củng cố đà phục hồi này, với việc nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng tốt hơn nhiều so với dự kiến, điều này khiến thị trường đẩy lùi khung thời gian mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ”.

Biên bản từ cuộc họp chính sách tháng 7 của Fed cho thấy, hầu hết các thành viên đều nhận thấy “những rủi ro xoay quanh vấn đề lạm phát”. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ trong tuần này, đặc biệt là doanh số bán lẻ, cũng củng cố khả năng Fed sẽ thắt chặt chính sách lãi suất hơn nữa.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 18/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức: 23.946 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.093 đồng.

Tổng hợp

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, chạm mốc 92,4 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh vào sáng qua (9/5), chiều cùng ngày, giá vàng tiếp tục tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với hôm trước, vượt 89 triệu đồng.

Hôm nay (9/5), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.265 VND, tăng 16 đồng so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá bán USD sát mức trần quy định và ngấp nghé mức đỉnh đã được thiết lập ngày 23/4.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.