Giá vàng hôm nay 20/8: Vàng thế giới nguy cơ giảm sâu

Giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống trong bối cảnh chứng khoán quốc tế bị bán tháo, nhà đầu tư tập trung vốn vào USD và trái phiếu Mỹ.

Giá vàng thế giới 

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.889,545 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 53.579 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 13,421 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua

Giá vàng thế giới trải qua bốn tuần liên tiếp tuột dốc từ 1.965 USD/ounce còn 1.889 USD/ounce, phần lớn là do các nhà đầu tư lo ngại về khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian dài hạn. Bên cạnh đó, yếu tố lợi suất trái phiếu của kho bạc Mỹ tiếp tục tăng cao. Đồng thời sự phục hồi của đồng đô la Mỹ cũng góp phần trong việc đẩy giá vàng xuống.

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến lạc quan rằng vàng có thể phục hồi vào cuối năm nay, nhưng các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng, rất nhiều thiệt hại kỹ thuật ngắn hạn đã xảy ra và kim loại quý có khả năng giảm tiếp vào tuần tới.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, mặc dù sự không chắc chắn về kinh tế khá cao khi nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu đi xuống, nhưng kim loại quý không nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư như một tài sản trú ẩn an toàn. 

Một số nhà phân tích lưu ý rằng việc nắm giữ trái phiếu kỳ hạn 3 tháng của Mỹ với mức lãi 5% đã trở nên hấp dẫn hơn so với vàng.

Giá vàng trong nước 

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h30 ngày 20/8, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,75 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 67,10 - 67,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 67,10 – 67,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 103,42 điểm với mức tăng 0,21% khi chốt phiên ngày 18/8.

Đồng USD trong phiên giao dịch mới đây đã duy trì sự ổn định quanh mức cao nhất trong vòng hai tháng. Điều này diễn ra sau khi Fed - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, tiết lộ biên bản cuộc họp chính sách gần đây khi để ngỏ khả năng tăng lãi suất một cách đáng kể.

Đồng thời, dữ liệu kinh tế tích cực trong tuần này như hoạt động xây dựng nhà ở mới tại Mỹ đã tăng mạnh trong tháng 7 hay dữ liệu sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ đã bất ngờ phục hồi cũng đã khẳng định khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (20/8) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.946 VND/USD, giảm 5 đồng so với mức niêm yết 18/8/2023.

Giá USD hôm nay ngày 20/8/2023

Tỷ giá USD, tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen USD VCB phủ sắc xanh tuần qua cùng USD thế giới.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.093 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.093 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank giảm 155 đồng cho mức mua vào là 23.630 đồng và mức bán ra là 23.970 đồng/USD. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.100 VND/USD.

Tổng hợp

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều qua ghi nhận mức tăng của vàng SJC sau phiên giảm ngày trước đó. Mức tăng dao động từ 700 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm về quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.