Giá vàng hôm nay 23/8: Vàng trong nước tăng giảm trái chiều

Giá vàng trong nước biến động nhẹ, tăng giảm trái chiều với mức tăng cao nhất 130.000 đồng/ lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên mức 1.897,2 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay
Sáng nay, giá vàng miếng trong nước biến động nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội được niêm yết ở mức 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra (giữ nguyên giá so với hôm qua). Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch ở mức 67,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với sáng hôm qua, giá vàng SJC đồng loạt tăng 100.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,95 triệu đồng/lượng mua vào và 67,60 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 130.000 đồng ở chiều mua và 90.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 67,1 triệu đồng/lượng và 67,63 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trong nước hôm nay tăng giảm trái chiều. Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ tiến sát mức 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.897 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay tăng trong bối cảnh đà tăng của đồng USD chững lại và lợi tức trái phiếu Mỹ quay đầu giảm nhẹ.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng đang có dấu hiệu ổn định trước thời điểm Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jeroome Powell có bài phát biểu tại diễn đàn Jackson Hole vào cuối tuần này.

Việc lợi tức trái phiếu Mỹ giảm từ đỉnh 16 năm xuống cũng góp phần giúp đẩy giá vàng hồi phục.

Theo Ole Hansen, chiến lược gia trưởng mảng hàng hóa của Saxo Bank, giá vàng đang có dấu hiệu ổn định trở lại sau cú giảm mạnh trong tháng trước.

Một số nhà phân tích nói rằng mặc dù lợi suất có thể tăng cao hơn trong thời gian tới nhưng việc chấm dứt chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ kìm chế đà tăng của giá vàng.

Một số khác lại cho rằng vàng có thể được hưởng lợi đáng kể nếu lãi suất trái phiếu tăng. Tuy nhiên, sự suy yếu của trái phiếu Mỹ có vẻ là phản ứng tự nhiên trước động thái Fed dự kiến duy trì mức tăng lãi suất mạnh mẽ.

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,31%, đạt mốc 103,61.

Đồng bạc xanh tăng trở lại, gần mức cao nhất trong hai tháng, khi các nhà giao dịch đang chờ đợi Hội nghị chuyên đề Jackson Hole sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Chỉ số DXY tăng sát mức cao nhất trong hai tháng là 103,68, đạt được vào tuần trước do những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và đặt cược lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao đã nâng đồng bạc xanh lên.

Các nhà giao dịch cũng chú ý đến hội nghị thượng đỉnh của các nền kinh tế mới nổi lớn BRICS - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - đang diễn ra tại Johannesburg, Nam Phi, để có cái nhìn rõ hơn về gói kích thích kinh tế của Trung Quốc.

Đồng USD tăng trở lại.

Tỷ giá USD trong nước 

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch ngày 22/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.886 VND/USD, giảm 11 đồng so với mức niêm yết đầu tuần.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giảm 11 đồng, đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.030 VND/USD.  

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.615 – 23.690 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.990 - 24.040 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.040 - 24.140 VND/USD.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, chạm mốc 92,4 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh vào sáng qua (9/5), chiều cùng ngày, giá vàng tiếp tục tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với hôm trước, vượt 89 triệu đồng.

Hôm nay (9/5), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.265 VND, tăng 16 đồng so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá bán USD sát mức trần quy định và ngấp nghé mức đỉnh đã được thiết lập ngày 23/4.