Giá vàng hôm nay (24/5) trượt ngưỡng 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng các thương hiệu trong nước giảm mạnh với mức giảm cao nhất trên 1 triệu đồng đưa giá về dưới 90 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể trong sáng nay như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 87,8 triệu đồng/lượng mua vào và 89,8 triệu đồng/lượng bán ra.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng 1,1 triệu đồng chiều mua và 900.000 đồng chiều bán xuống lần lượt 87,8 triệu đồng/lượng và 89,6 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 87,85 triệu đồng/lượng và 89,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,1 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.329,4 USD/ounce (tương đương gần 71,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay, giá vàng miếng SJC tiếp tục duy trì ổn định ở mức giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có nguy cơ giảm sâu hơn nếu thị trường đón nhận một báo cáo lạm phát "nóng".

Giá vàng trong nước những ngày qua duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày 'lao dốc' bởi quyết định bán vàng cho 4 ngân hàng là BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank và Công ty SJC của Ngân hàng Nhà nước.

Sau một tuần Ngân hàng Nhà nước triển khai bán vàng trực tiếp, giá vàng miếng SJC đã về mức thấp nhất trong 5 tháng, giảm mạnh mức chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi. Đối với giá vàng thế giới, tuần qua cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Kể từ khi các ngân hàng thương mại nhà nước là Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank và Công ty SJC chính thức bán vàng miếng trực tiếp tới người dân sau khi mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước, giá vàng trong nước liên tiếp giảm mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay đồng loạt đứng yên, hiện giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.