Giá vàng hôm nay 25/09: Vàng trong nước trên 69 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước ổn định trên ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, trên thế giới, giá vàng có xu hướng tăng.

Giá vàng trong nước

Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,4 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu neo ở mức 68,37 triệu đồng/lượng mua vào và 69,03 triệu đồng/lượng bán ra.

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng trên thị trường thế giới gần như không có biến động đáng kể so với mức kết thúc tuần trước. Mặc dù đối mặt với môi trường lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt mức cao mới trong 16 năm ở mức 4,5% và đồng USD kết thúc tuần ở mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022, vàng đã duy trì vững vàng vị thế của mình. Điều này được xem như một dấu hiệu tích cực.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua

Hiện giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 0,9 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 1.925,8 USD/ounce. 

Tuần này, thị trường sẽ đón nhận một loạt dữ liệu kinh tế, trong đó có dữ liệu GDP và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong quý II và tháng 8. Nhiều ý kiến cho rằng, những dữ liệu này sẽ có ít tác động đến vàng vì thị trường vẫn đang xem xét các thông tin về cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới duy trì ở mức 1.924,9 USD/ounce (tương đương gần 57 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đang khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (25/9) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 24.060 VND/USD.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.213 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.213 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank hiện mức mua vào là 24.190 và mức bán ra là 24.530. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.300 VND/USD.

Tỷ giá USD thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 105,60 điểm với mức tăng 0,22% khi chốt phiên ngày 22/9.

Diễn biến tỷ giá USD (DXY) những ngày vừa qua (Nguồn Investing)

Trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng USD đã ghi nhận một sự giảm nhẹ, mất 0,24% và đạt mức 105,08. Tuy nhiên, nó vẫn giữ vững gần mức cao nhất trong vòng 6 tháng. Sự giữ vững của đồng USD đến từ sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế Mỹ, mặc dù có những lo ngại về quyết định lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản. Điều này cho thấy mạch bạc xanh đang là một nơi ổn định trong thời kỳ không chắc chắn.

Trong phiên giao dịch vào ngày 22 và 23-9, đồng USD tiếp tục tăng nhẹ, đóng cửa ở mức 105,58. Lúc này, dữ liệu mới nhất về hoạt động kinh doanh từ các quốc gia trên thế giới đã thể hiện sự vượt trội của nền kinh tế Mỹ so với các nền kinh tế lớn khác. Chỉ số DXY đã trải qua 10 tuần tăng liên tiếp, đây là chuỗi tăng dài nhất trong gần một thập kỷ. "Ngân hàng Trung ương Mỹ cần tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát một cách kịp thời", Thống đốc Fed Michelle Bowman đã chia sẻ.

Trong khi đó, đồng Yên Nhật đã giảm xuống mức thấp nhất là 148,42 yên/USD, và đồng Bảng Anh đã giảm 0,47%, hiện ở mức 1,2237 USD sau khi dữ liệu kinh tế Anh cho thấy tình hình chậm lại trong tháng 9 và có khả năng đối mặt với suy thoái.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều qua ghi nhận mức tăng của vàng SJC sau phiên giảm ngày trước đó. Mức tăng dao động từ 700 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm về quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.