Giá vàng hôm nay 28/8: Vàng thế giới có xu hướng tăng

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 0,7 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.915,5 USD/ounce. Giá vàng miếng trong nước ổn định và duy trì quanh mức 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng trong nước rạng sáng nay đứng yên quanh 68 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,2 triệu đồng/lượng mua vào và 68,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.   

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 67,35 triệu đồng/lượng mua vào và 68,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 67,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,95 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,98 triệu đồng/lượng.   

Giá vàng trong nước ổn định.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 0,7 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.915,5 USD/ounce.

Trong tuần này, thị trường vàng đã trải qua sự biến đổi khi đối mặt với những thách thức đối với giá vàng. Mặc dù vậy, theo một số chuyên gia phân tích, kim loại quý vẫn cần một sự kích thích để vượt qua xu hướng giảm hiện tại.

Sau chuỗi 4 tuần liên tiếp đạt kết quả thua lỗ, vàng đã ghi nhận một tuần tăng nhẹ nhàng, tuy mức tăng này vẫn đang ở mức khiêm tốn. Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vàng đang trong trạng thái chờ đợi và dữ liệu kinh tế sắp tới có thể mang đến những biến động quan trọng.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tâm lý thị trường vàng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tuyên bố sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài do tình hình kinh tế tiếp tục hỗ trợ thị trường lao động.

Tại hội nghị Jackson Hole ở Wyoming, ông Powell cho biết các quyết định chính sách tiền tệ được đưa ra một cách thận trọng. Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn chưa đưa ra kết luận về việc lãi suất hiện tại đã đủ cao để đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu 2%.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 104,150, tăng 0,13% vào lúc 6h22 ngày 28/8 theo giờ Việt Nam.

Ngày cuối tuần, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế ở Jackson Hole, cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ tiến hành cẩn thận khi quyết định xem có nên thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa hay không.

Ông cũng nói rõ rằng ngân hàng trung ương vẫn chưa kết luận lãi suất chuẩn đã đủ cao để chắc chắn lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2%.

Theo các chuyên gia, bài phát biểu của ông Powell cung cấp rất ít thông tin mới về hướng đi của ngân hàng trung ương Mỹ trong thời gian tới.

Thị trường vẫn phải chờ đợi các dữ liệu kinh tế vĩ mô tới đây. 

Đồng USD tăng

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 25/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 12 đồng, hiện ở mức: 23.942 đồng.

 Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.089 đồng.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.800 – 23.860 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.150 - 24.160 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.046 – 24.126 đồng/USD, tăng mạnh 42 đồng/USD chiều mua vào và tăng 22 đồng/USD chiều bán so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” với mức giảm cao nhất hơn 2 triệu đồng.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, chạm mốc 92,4 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh vào sáng qua (9/5), chiều cùng ngày, giá vàng tiếp tục tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với hôm trước, vượt 89 triệu đồng.

Hôm nay (9/5), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.265 VND, tăng 16 đồng so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng giá bán USD sát mức trần quy định và ngấp nghé mức đỉnh đã được thiết lập ngày 23/4.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.